'เด็กแม้ว' ลั่นไม่เบี้ยวคำสัญญา จะยอมให้เอาขี้ปาหัว กล้ำกลืนเพื่อไทยตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว

3 ส.ค.2566 - นายดวงฤทธิ์ บุนนาค สถาปนิก นักออกแบบชื่อดัง และแกนนำกลุ่มแคร์ คิด เคลื่อน ไทย ผู้สนับสนุนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กภายหลังพรรคเพื่อไทยประกาศฉีก MOU และไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล

โดยระบุว่า บางครั้งทางที่ถูกขีดให้เดิน มันก็ไม่ได้เต็มไปด้วยทางเลือกมากนัก “เราตั้งใจเดินจับมือไปกับคนหนุ่มสาว การเดินไปกับคนแก่ไม่ใช่สิ่งที่เราอยากเลือกเมื่อต้องเดินทางไกล แต่บางครั้งทั้งคนแก่และคนหนุ่มสาว ก็ไม่ได้ทิ้งไว้ซึ่งทางเลือกให้เรามากนัก”

เราเดินทางมาไกลแล้ว และตลอดการเดินทางนั้นเต็มไปด้วยความเจ็บปวด ผู้คนต้องบาดเจ็บ ล้มตาย พิการ และพลัดพรากจากคนที่รัก บ้านที่อยู่ มันเป็นความเจ็บปวดของทุกคน เราและผู้คน และเป็นสาเหตุเดียวที่เรายังคงต้องเดินต่อไป ท่ามกลางความขัดแย้ง ความไม่เห็นด้วย เสียงด่าทออย่างกราดเกรี้ยว ความเข้มแข็งไม่ใช่การยอมจำนน แต่คือความเข้มแข็งที่ต้องเดินต่อไป เพื่อผู้คนที่เรารัก เพื่ออนาคตที่ดี เพื่อความหวังของผู้คน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม หรือต้องจับมือเดินไปกับศัตรูอันซ่อนเร้น

มิตรที่แท้ ย่อมต้องไม่ทรยศหักหลังกัน หากแต่ความจริงคือเราต่างหากที่ถูกหักหลัง ตบหน้า หลอกลวงซ้ำแล้วซ้ำเล่ามาตั้งแต่วันแรกที่ออกเดินทาง ความเจ็บปวดไม่ได้ถูกกลบเกลื่อนด้วยความไร้เดียงสา แต่ถูกกล้ำกลืนด้วยประสบการณ์ เพราะเราเดินทางมาไกล เพื่อจุดหมายที่ต้องไป เพื่อผู้คน เราต้องยอมเอามีดนั้นมากรีดตนเองให้เลือดไหลนอง และเท้าก็ต้องเดินต่อไป

วันนี้ มีดนั้นหันไปปักอกมิคนที่เรียกว่ามิตร เรียกว่าคนเดินทางมาด้วยกัน เจ็บปวดทรมานจนเกินกว่าจะลากกันไปไหว เราต้องแบกกันไปจนกว่าเขาจะสิ้นลมและล้มลงตายไปด้วยกัน หรือเราจะทิ้งเขาไว้ในจุดที่เขาจะหมดลมอย่างสงบ และออกเดินทางต่อไป กับมิตรและศัตรูเก่า เพียงเพื่อไปถึงจุดหมายให้สำเร็จ เพื่อผู้คนที่ใหญ่กว่าตัวเรา เป็นเส้นทางที่ถูกขีดให้เดิน ที่ไม่ได้มีทางเลือกมากนัก

มันไม่ใช่การเดินทางของวีรบุรุษ มันไม่ใช่การเดินทางที่มีเกียรติ แต่เป็นการเดินทางของนักเดินทาง ที่เดินทางมาอย่างยาวนานกับหัวใจที่อ่อนล้าและวิญญาณของนักสู้ที่ไม่ยอมแพ้ เพื่อความหวังอันริบหรี่ของผู้คน ไม่ใช่เพื่อเส้นทางที่เราเดินผ่านมา แต่เพื่อเส้นทางที่อยู่ข้างหน้าของเรา

จากนี้ไปคือความเจ็บปวดที่แท้จริง ความยากลำบากที่แท้จริง เสียงโห่ก่นด่าที่แท้จริง ความสงสัย ความไม่ไว้วางใจ แต่เมื่อวันหนึ่งความจริงกำเนิดขึ้นจากแผ่นดิน เงาแห่งภัยซ่อนเร้นจางหายไป ผู้คนจะเห็นทางเดินนี้ร่วมกัน และเป็นพลังให้การเดินทางอันยาวนี้ไปด้วยกันอีกครั้ง เพื่อที่เราจะได้รีบกลับมาพามิตรทุกคนที่เราทิ้งไว้กลางทาง และพาไปสู่จุดหมายนั้นร่วมกัน

จากนี้ไปคือความเจ็บปวดที่แท้จริงที่ต้องการความไว้ใจอันริบหรี่ แต่เป็นทางเดียวที่ต้องเลือกเดิน และมันไม่มีเส้นทางอื่นสำหรับนักเดินทางอาชีพ เราจะพิสูจน์ตัวเองเมื่อเราเดินถึงจุดหมายว่าเราเป็นโจรหรือราชันย์ของผู้คน นี่ไม่ใช่จุดจบ แต่มันคือจุดเริ่มต้นของปลายทางสุดท้ายของการเดินทางที่ยาวนาน

และเรายังต้องเดินไปด้วยกัน เช่นเดียวกับที่เราเดินมาตลอด และจงเดินต่อไปด้วยความเชื่อมั่นที่ไม่เคยจางหายไป

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 2566 นายดวงฤทธิ์ ได้ทวีตข้อความว่า "ถ้าเพื่อไทยจับมือกับ พปชร. ผมจะยอมให้เอาขี้ปาหัว"

ล่าสุด นายดวงฤทธิ์ ทวีตข้อความว่า "ไม่เบี้ยวแน่นอนครับ ช่วงนี้เดินทางอยู่ กลับไปขอเตรียมการให้ยิ่งใหญ่ รอแป๊บเดียวครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐา โปรยยาหอมชาวอีสาน ไตรมาส 4 รับเงินหมื่นแน่

นายกฯ ขึ้นเวทีมหาสารคาม “อุ๊งอิ๊ง” สส.เพื่อไทย พรึบ ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่นเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ด้านปชช.คึกคักบอก ‘รักเศรษฐา’

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม