ทะลุวังยกแก๊ง บุกป่วน 'สาดสี-ฉีดสเปรย์' กระทรวงวัฒนธรรม

ทะลุวังยกทั้งแก๊ง บุกป่วน กระทรวงวัฒนธรรม สาดสี –ฉีดสเปรย์ จี้ปลด “เนาวรัตน์” ออกจากศิลปินแห่งชาติ พร้อมโปรยข้อความขับไล่ สว.

6 ส.ค.2566 –  เมื่อเวลา 17.00 น. ที่หน้ากระทรวงวัฒนธรรม กลุ่มทะลุวังนำโดย “บุ้ง” เนติพร เสน่ห์สังคม “ตะวัน” ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ “หยก” เยาวชน ผู้ต้องหาคดี 112 พร้อมมวลชนนัดทำกิจกรรมไล่ นายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ สว.และเรียกร้องให้ถอดถอนออกจากศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ โดยเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมมาถึงได้สวมหน้ากากแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ จากนั้นมวลชนได้ทำการฉีดสเปรย์ลงบนพื้นฟุตบาทและพื้นถนนหน้ากระทรวงฯ พร้อมเขียนข้อความขับไล่ สว.ที่ไม่เห็นหัวประชาชน และเรียกร้องให้ยกเลิกมาตรา 112 โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความสงบอยู่ด้านใน

โดยกลุ่มทะลุวัง ได้มีการโปรยกระดาษขับไล่ สว.ซึ่งข้อความ ระบุว่า สว.ตระบัดสัตย์  ทั้งนี้เหตุการณ์เริ่มบานปลายเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุมนำโดยตะวัน ได้นำถังสีข้ามรั้วเข้าไปยังด้านในสาดใส่ป้ายกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมกันนี้มวลชนอีกบางส่วนก็ได้ข้ามรั้วเข้าไปจุดพลุสีจนควันโขมงไปทั่วบริเวณ

ขณะที่“บุ้ง” เนติพร ระบุด้วยว่า ในส่วนของสว.คนอื่น อยากให้ประชาชนส่งรายชื่อ ส่งที่อยู่ ไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัดถ้าเรารวมตัวกันได้เราก็จะไป อยากให้ไปบุกใครก็จะไปถ้าอยากให้ไป ที่ต้องทำแบบนี้เพราะการยื่นหนังสือกลุ่มเราได้มีการไปยื่นกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งพรรคการเมือง เมื่อทำแล้วรัฐไม่เคยฟังทำตามที่เราเรียกร้อง การยื่นหนังสือเป็นฉากหน้าที่ไร้สาระเราคงไม่ทำแบบนั้น จึงอยากให้ประชาชนโหวตกันมาว่าคนไหน เราก็จะไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หน้าที่และอำนาจของ สว. ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เผยแพร่สาระน่ารู้การเลือกสมาชิกวุฒิสภา 20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทย ไปพร้อมกัน

อาลัย'คุณหญิงกุลทรัพย์' ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน

1 พ.ค.2567 - นายโกวิท ผกามาศ อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) กล่าวว่า ได้รับรายงานว่า คุณหญิงกุลทรัพย์ เกษแม่นกิจ ศิลปินแห่งชาติสาขาวรรณศิลป์ พุทธศักราช 2555  ถึงแก่กรรมอย่างสงบ เมื่อวันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2567 สิริอายุ 93 ปี มีกำหนดพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

ศิลปินแห่งชาติสุดทน! ใช้เมตตาธรรมกับเกรียนคีย์บอร์ดมานาน จากนี้เจอกันที่ศาล

นายวินทร์ เลียววาริณ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมรอให้เหตุการณ์ซาลงค่อยเขียนจดหมายฉบับนี้ เ

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ