'อลงกรณ์' ผวา 6 ตุลา จะนะ!

10 ธ.ค.2564 - นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊ก ดังนี้

“6 ตุลา @ จะนะ”

เมื่อมีข่าวเขียนโยงกลุ่มจะนะรักษ์ถิ่นกับกลุ่มก่อการร้าย3จังหวัด ทำให้ผมไม่สบายใจอย่างยิ่งและไม่เห็นด้วยกับการสร้างประเด็นใส่ร้ายแบบนี้


กรณีจะนะ เป็นสิทธิ์ของชาวบ้านที่จะคัดค้านหรือสนับสนุน แต่เราไม่ควรกะพือความขัดแย้งด้วยการโยงไปเกี่ยวกับกลุ่มแบ่งแยกดินแดน

การใส่ร้ายป้ายสีและการปลุกระดมปลุกปั่นจะก่อให้เกิดความเกลียดชังตามมาด้วยความรุนแรงทั้งทางความคิดและ

การกระทำ เป็นวัฏจักรวนเวียนไม่รู้จบในบ้านเมืองของเรา

ผมมีประสบการณ์ตรงกับเหตุการณ์6 ตุลา 2519 ขณะนั้นเป็นนักศึกษาธรรมศาสตร์ปี 2

นศ.ในธรรมศาสตร์ถูกล้อมฆ่าด้วยการป้ายสีว่าเป็นญวนเป็นคอมมิวนิสต์จะล้มล้างชาติศาสตร์กษัตริย์ฯลฯ เช่นเดียวกับท่านชวน รัฐมนตรีและส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ก็เผชิญกับการถูกใส่ร้ายป้ายสีเช่นเดียวกันจนต้องหลบหนีความรุนแรงเพื่อเอาชีวิตรอด ทั้งที่รู้ว่าความจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย

ขออย่าให้ "6ตุลา” เกิดขึ้นอีกที่ "จะนะ” หรือที่ใดๆบนผืนแผ่นดินไทยของเราอีกเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โล่ง! ยังไม่พบคนไทยบาดเจ็บ-เสียชีวิต ในเหตุกราดยิงมอสโก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.คลัง​ กล่าวถึงเหตุการณ์การก่อการร้ายที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย หลังคนร้ายในชุดพรางทหาร

ชูจุดขายใช้พลังงานสะอาดเป็นจุดแข็งนิคมอุตสาหกรรมไทย จูงใจนักลงทุนต่างชาติ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ส่ง

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ! เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ชี้ระดับสากลโทษขั้นก่อการร้าย

'รองโฆษก รทสช.' ดึงสติ 'เด็กป่วนขบวนเสด็จฯ' อย่าหาทำ ชี้ระดับสากลโทษถึงขั้นก่อการร้าย วอนสื่ออย่าให้พื้นที่ ฟูมฟักความรุนแรงในสังคม

สภากลาโหม เคาะเพิ่ม 3 โรคต้องห้ามทหารเกณฑ์

พลเรือตรี ธนิตพงศ์ สิริเศวตศักดิ์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ในที่ ประชุมสภากลาโหม ได้รับทราบรายงาน ตามที่คณะรัฐมนตรีเห็นชอบการเสนอของสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) แต่งตั้งคณะกรรมการ 2 คณะ คือคณะกรรมการนโยบายและอำนวยการการต่อต้านการก่อการร้ายสากล