'เดอะแจ็ค' ทวงถามนายกฯ ปมโอนย้าย 'ภาณุรัตน์' นั่งเลขาฯปปส. ทั้งที่เคยมีภาพกับ 'ตู้ห่าว'

15 ส.ค.2566-ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล 1111 นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยมี นางนลินี มหาขันธ์ ผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนฯ รับเรื่องไว้ เพื่อสอบถามถึงการรับโอนตำรวจที่ร่วมแสดงความยินดีกับนายชัยณัฐร์ หรือตู้ห่าว กรณ์ชายานันท์ ผู้ต้องหา 9 ข้อหาหนัก ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) จริงหรือไม่ และขอให้เพิกถอนสัญชาติไทยของนายชัยณัฐร์

นายวัชระ กล่าวว่า เป็นการผิดปกติวิสัยที่บุคคลเหล่านี้ไปแสดงความยินดีกับนายชัยณัฐร์ ทั้งๆ ที่นายชัยณัฐร์ เป็นผู้ต้องหาในคดีเผาสวนงูที่ จ.ภูเก็ตมาก่อน ซึ่งบัดนี้นับแต่ตนยื่นหนังสือกราบเรียนเพื่อโปรดสั่งการสำนักงานตำรวจแห่งชาติและสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ดำเนินการตรวจสอบ พล.ต.ท.ตามภาพเกี่ยวข้องกับนายชัยณัฐร์ด้วยเหตุใด มีระยะเวลาไม่น้อยกว่า 7 เดือนแล้ว จึงขอทราบความคืบหน้าผลการดำเนินงานดังกล่าว ดังนี้ 1.นายกรัฐมนตรีสั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้หรือไม่ อย่างไร

2.ปรากฏข่าวตามสื่อสาธารณะ กระทรวงยุติธรรมโดย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีหนังสือเรียนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรื่องขอรับโอนข้าราชการ พล.ต.ท. ภาณุรัตน์ หลักบุญ ตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไปแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง ประเภทบริหารระดับสูง กระทรวงยุติธรรม เลขาธิการ ป.ป.ส. จริงหรือไม่ อย่างไร ด้วยเหตุผลใด 3.ภาพที่ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ ไปร่วมแสดงความยินดีกับนายชัยณัฐร์ เปิดร้านโมเดิร์น เจมส์ ภูเก็ต (Modern Gems phuket) เมื่อปี 2559 เป็นศูนย์จำหน่ายจิวเวลรีขนาดใหญ่ แสดงถึงความสัมพันธ์อันใด แล้วจะไปเป็นเลขา ป.ป.ส. ได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ อย่างไร

4.หากแต่งตั้งนายพลที่มีความสัมพันธ์อันดีกับนายชัยณัฐร์ หรือทุนจีนสีเทา ประชาชนทั่วไปจะเชื่อมั่นศรัทธา ป.ป.ส. หรือไม่

5.จะสั่งการกระทรวงมหาดไทยเพิกถอนสัญชาติไทยของนายชัยณัฐร์ หรือไม่ เพราะอะไร อนึ่ง นายชัยณัฐร์ เคยปรากฏคลิปภาพและเสียงพูดกับคนไทยว่า “ไอ้เหี้ย กูมีเงินเยอะเข้าใจไหม …กูยิงมึงจริงๆนะ กูมีปืนนะ ไปดูที่ภูเก็ตสิ แล้วจับกูได้เหรอ ใครมีเงินทำได้ทุกอย่าง มีคนไทยตายด้วย มีคนไทยติดคุกได้ด้วยเชื่อไหมและลูกน้องเยอะแยะใต้ดินด้วยเชื่อไหม”

จึงกราบเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย หากผลเป็นประการใดโปรดแจ้งให้ข้าพเจ้าและพี่น้องประชาชนทราบด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความจริงมีหนึ่งเดียว! ‘ทิพานัน’ ลั่น ‘บิ๊กตู่’ ปราบมาเฟียทุนสีเทา

รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ ชี้ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียว พล.อ.ประยุทธ์" ปราบมาเฟียจับกุมและดำเนินคดีทุนสีเทา ใช้หนี้ยุคโกงจำนำข้าว  ยันไทม์ไลน์ชัดรัฐบาลยิ่งลักษณ์ต้นน้ำไฟเขียวตู้ห่าวถือสัญชาติไทย  วอนเพื่อไทยอย่าละเว้นตรวจสอบปมซุกทรัพย์สินเป็นโครงการบ้านหรู

ซูเปอร์โพลชี้คะแนนนิยม 'บิ๊กตู่' พุ่งจี้ติด ' อุ๊งอิ๊ง'

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล ชี้คะแนนนิยมของประชาชนต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังกลับมาเพิ่มสูงขึ้นจนจี้ติดคะแนนนิยมของ นางสาว แพทองธาร ชินวัตร

'อนุพงษ์' ยันกลางสภา 'จารุพงศ์'-มท.1รัฐบาลยิ่งลักษณ์' ให้สัญชาติไทย 'ตู้ห่าว'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.45 น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชี้แจงกรณีการให้สัญชาติไทยแก่นายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ “หาวเจ๋อ ตู้” ว่า นายตู้ห่าวได้ร้องขอแปลงสัญชาติ

ตู้ห่าวเอฟเฟกต์ 'บิ๊กตู่' ลั่นกลางสภาฯ รัฐบาลนี้ไม่มีขายบ้านแถมสัญชาติ!

ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชี้แจงกรณีตู้ห่าว ว่าพฤติกรรมเกิดขึ้นมานานพอสมควร ก่อนปี 57

รีดทรัพย์ดาราสาวเกาหลี วิกฤตศรัทธาองค์กรตำรวจ

ไม่มีแผ่ว ร้อนแรงข้ามปี องค์กร ตำรวจ นับตั้งแต่ทุนจีนสีเทาคดีผับจินหลิงของ ตู้ห่าว ทำลายความเชื่อถือกระบวนการยุติธรรมต้นน้ำไม่เหลือชิ้นดี