'หมอเดชา' บอกชัดเจนนะครับ 'เศรษฐา=สุจินดา' เสียสัตย์เพื่อชาติ!

'หมอเดชา'เหน็บผู้ทรงเกียรติไม่ติดใจเรื่องตะบัดสัตย์เลย สงสัยไม่เชื่อว่าพุทธภาษิตที่ว่า 'คนมักพูดมุสา​ที่​จะไม่ทำชั่ว​นั้นไม่มี' นึกไปถึง'บิ๊กสุ'เรื่องเสียสัตย์เพื่อชาติ เศรษฐาอาจซ้ำรอยชัดเจนนะครับ

23 ส.ค.2566 - นายเดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ หรือหมอเดชา ผู้ทำน้ำมันกัญชาสกัด น้ำมันกัญชา (ตำรับหมอเดชา) กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า คุณหมอเดชา​ ได้รับเลือกจากสมาชิกรัฐสภา​ ให้เป็นนายกรัฐมนตรี​คนที่​ 30​ แล้ว ทั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร​ (สส.)​และสมาชิกวุฒิสภา (สว.)​ลงมติ​ยอมรับ​ เกินครึ่งสภาฯ ก็ขอถือโอกาสนี้​ แสดงความยินดีกับคุณ​ เศรษฐาฯ​ และผู้สนับสนุน​ทุกท่าน​มา​ ณ​ ที่นี้ด้วย

สำหรับผู้ที่ผิดหวัง​ก็ขอให้มีอุเบกขา​ ยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว(ไปก่อน)​เพราะเกิดจากปัจจัยตามหลักพุทธ​ฯนั้น​ ผลทุกอย่าง​ เกิดจากเหตุ (ปัจจัย)​ การเลือกคุณ​ เศรษฐาก็เช่นเดียวกัน

หลายคนคงเคยได้ยินเรื่อง "ดีลลับ" ตั้งแต่ที่​ เกาะลังกาวี​ ไปจนถึง เกาะฮ่องกง​ มาบ้างแล้ว แม้แต่เรื่องคุณ​ทักษิณ​​ บินกลับประเทศไทย​ ในตอนเช้าวันเดียวกัน​ ก็คงไม่ใช่บังเอิญเมื่อปัจจัย​ด้านต่างๆพร้อม​ ผลที่ต้องการก็เกิดตามมา​ เป็นเรื่องธรรมดาของกฏธรรมชาติ

คงไม่ต้องถามผู้ออกเสียงเลือกคุณ​เศรษฐาเป็นนายกรัฐมนตรี​คนที่​ 30​ ว่าเพราะอะไร สมาชิกรัฐสภา​ (ผู้ทรงเกียรติ)​ ย่อมมีเหตุผลอยู่​แล้ว​ เพราะมีเวลา​ อภิปรายถึง​ 5​ ชั่วโมงเท่าที่ฟังการอภิปรายครั้งนี้​ ไม่พบว่ามีผู้สนับสนุนท่านใด​ ติดใจประเด็น​ "ตะบัดสัตย์" เลย ท่านคงไม่เชื่อว่า​ "คนมักพูดมุสา​ที่​จะไม่ทำชั่ว​ นั้นไม่มี​" ตามที่ปรากฏ​ในพุทธ​ภาษิต

แต่ตามหลักความจริงข้อหนึ่ง​ ที่ชาวพุทธ​รู้จัก​กัน​ดี​ และเชื่อว่า​ เป็นเรื่องจริงแท้​ แน่นอนคือความเป็น​ "อนิจจัง" ของทุก​สิ่ง​ เมื่อมีการเกิดขึ้นแล้ว​ ก็มีเวลา​ตั้งอยู่​ (ชั่วขณะ)​แล้วดับไป เมื่อมีปัจจัย​ ที่ทำให้คุณ​ เศรษฐาได้เป็นนายกฯคนที่​ 30​ (เกิดขึ้น)​ ได้เรียบร้อย​ ในวันนี้แล้วก็จะมีปัจจัย​ ที่ทำให้ดำรงตำแหน่ง(ตั้งอยู่)​ ได้แบบใหน​ และเป็นอยู่ได้นานเท่าใหร่และในที่สุด​ ก็จะมีปัจจัย​ ที่มาทำให้คุณ​ เศรษฐาฯ​ ออกจากตำแหน่ง(ดับไป)​ อย่างแน่นอน

ตอนนี้​ เรารู้แต่เพียงว่า​ คุณเศรษฐาได้รับการลงมติให้เป็นนายกรัฐมนตรี​ ​คนที่​ 30​ แล้ว แต่เราไม่รู้​ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี​แบบไหน​ เกิดเหตุการณ์​อะไร​ ระหว่างที่ดำรงตำแหน่ง และไม่รู้ด้วยว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี​ อยู่ได้นานสักกี่วัน​ กี่เดือน​ หรือกี่ปี

เมื่อเขียนมาถึงตรงนี้​ ทำไมผมคิดถึง​ นายกรัฐมนตรี​ คนหนึ่งขึ้นมาทันที ท่านชื่อ​ พลเอก​ สุจินดา​ คราประยูร​ ผู้ซึ่งเคย​ประกาศ​ว่า​ "จะไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี" แต่ท่านยอม "เสียสัตย์​เพื่อชาติ" รับตำแหน่งนายก​รัฐมนตรี​ ประชาชนพากันประท้วงขับไล่เกิดเหตุการณ์​ "พฤษภาทมิฬ" ที่คนไทยส่วนใหญ่​จดจำกันได้ดี​ และไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก น่าเป็นห่วง​ นายกรัฐมนตรี​คนที่​ 30​ เพราะท่านมีเรื่อง​ "เสียสัตย์​เพื่อชาติ" อย่างชัดเจนมาก ถ้าถามว่า "เสียสัตย์​" ชัดเจนแค่ใหน​ ก็ต้องขออนุญาต​ ​อ้างคำพูด​ของคุณ​ เศรษฐาฯเองว่า..."ชัดเจนนะครับ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯกกต. แจงแนวปฏิบัติเลือก สว. ผู้สมัครทำได้แค่แนะนำตัว ห้ามนักการเมืองช่วยเหลือ

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์เฟสบุ๊คชี้แจงถึงการปฏิบัติตัวในการทำหน้าที่เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือก สว.ว่าในส่วนของประชาชนไม่มีสิทธิเลือก สว.ตามรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญไม่ให้

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567