'เหวง' ยังงอแงซัด 'เพื่อไทย' กลืนน้ำลายหักหลังทำประเทศถอยหลังไปอีกไกล

'เหวง' ยังรับไม่ได้ อัด 'เพื่อไทย' กลืนน้ำลาย หักหลังไม่ใช่วาทกรรม ซัดจากเปลี่ยนโครงสร้างประเทศไปจบที่สืบทอดดอำนาจ คสช. ประเทศถอยหลังไปอีกไกล

23 ส.ค.2566 - นพ.เหวง โตจิราการ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และอดีตแกนนำ นปช.โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ จาก “เปลี่ยนโครงสร้างประเทศ” ไปจบที่ “สืบทอดอำนาจ คสช.” ระบุว่า การเลือกตั้ง 14 พ.ค.66 ที่ผ่านมา ทิศทางทางการเมืองที่ดึงดูดประชาชนอย่างทรงพลัง ก็คือ “ไม่ร่วมกับพรรคสองลุง” เป็นเหตุประการสำคัญทำให้ พรรคก้าวไกลได้กว่า 14.4 ล้านเสียง และพรรคเพื่อไทยได้กว่า 10.9 ล้านเสียง

เมื่อรวมทั้งสองพรรค ที่ประกาศชัดว่า “ไม่เอาพรรคสองลุง” ก็จะเป็นคะแนนร่วม 26 ล้านเสียง คิดเป็นประมาณร่วม 65%ของผู้มาใช้สิทธิ์ นั่นคือประชาชนเสียงข้างมากของประเทศ ต้องการ “เปลี่ยนโครงสร้างประเทศ”

แต่ที่ทำให้ประเทศหันหลังกลับทันทีคือ พรรคเพื่อไทยหันหลังให้กับสัญญาประชาคม “กลืนน้ำลายไม่ใช่กลืนเลือด” “หักหลังไม่ใช่เรื่องวาทกรรม” ไปผสมพันธ์ข้ามขั้วกับสองพรรคลุง จึงกลับตาลปัตรจาก “เปลี่ยนแปลงประเทศ” เป็น “ผสมพันธ์-ข้ามขั้วเพื่อสืบทอดอำนาจ คสช.ในสถานการณ์ใหม่ไปทันที”

น่าเสียดายมาก ที่ประเทศไทยต้องถอยหลังกลับไปอีกยาวไกล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา