แฉ 'ยุทธการฟ้าใส' สำแดงเดชตามต้องการของ 'พี่โทนี่'

'จตุพร' ระบุยุทธการฟ้าใสสำแดงเดชได้ทุกอย่างตามต้องการ ส่ง 'ทักษิณ' ไปนอนห้องแอร์เสีย รพ.ตำรวจ แล้วไปต่อ รพ.เอกชน ส่วนอารมณ์สังคมเริ่มพลุ่งพล่านสงสัย ขอตรวจสอบให้กระจ่าง

24 ส.ค.2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน ได้เผยแพร่เนื้อหาของการจัดรายการประเทศไทยต้องมาก่อน ตอน "น่ายินดี?" เมื่อวันที่ 23 ส.ค.2566 โดยระบุถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร ถูกนำตัวไป ส่ง รพ.ตำรวจในกลางดึกวันที่ 22 ส.ค.ว่า เกิดความสงสัยว่า เรือนจำนำตัวออกนอกเรือนจำในเวลาใดกันแน่ เพราะบางข่าวรายงานเวลา 4 ทุ่ม และบางส่วนบอกเวลาตีหนึ่ง ซึ่งต้องตรวจสอบจากภาพถ่ายของเรือนจำกัน อีกอย่างอาการป่วยถึงขั้นต้องไป รพ.ตำรวจ หรือไม่ ถ้าเจ็บป่วยจริง กระบวนการรักษาจะว่าอย่างไร

นายจตุพร กล่าวว่า ตลอดช่วงทักษิณ เดินทางกลับมาไทยนั้น ได้มีการโพสต์ไปตรวจร่างกายเป็นระยะ ถ้าป่วยจริงถึง 4 โรคใหญ่ ไม่ว่าโรคหัวใจ ปอด ความดัน และหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท บรรดาญาติพี่น้อง หรือคนในครอบครัวต้องห้ามกลับ เพราะการเข้าอยู่ในเรือนจำสุ่มเสี่ยงต่อชีวิตอย่างยิ่ง

“หากยังจำที่เคยพูดถึงยุทธการฟ้าใสกันได้แล้ว เหตุการณ์ของทักษิณกลับไทยเข้าตามปฏิบัติการเลย เพราะตามยุทธการนี้ โดยจะแสดงถึงทุกอย่างดีไปหมด และให้ได้ทุกสิ่งอย่างตามต้องการ โดยสังเกตจากถ้าเป็นนักโทษเด็ดขาดต้องถูกคุมขังในเรือนจำแดนแรกรับตัว แต่นักโทษใหม่อย่างทักษิณ กลับได้เริ่มติดคุกที่อาคารพยาบาล แดน 7 ซึ่งปรับปรุงห้องใหม่ให้กว้างขวางไว้รองรับ”นายจตุพรกล่าวและว่า ปฏิบัติการของยุทธการฟ้าใสได้สำแดงเดชอย่างสำคัญที่สุด ด้วยเริ่มจากติดคุก ไป รพ.ตำรวจ แล้วจะไป รพ.เอกชน จากนั้นอ้างถึงความเชี่ยวชาญของหมอเฉพาะทางเพื่อไปนอน รพ.เอกชน แม้ก่อนหน้านี้มีนักโทษมีชื่อเสียงได้เคยใช้เส้นทางแบบนี้บ้าง แต่ไม่ได้มากมายอะไร ดังนั้น หากมีการตรวจสอบจะยิ่งเพิ่มความน่าสงสัยมากขึ้น

นายจตุพรกล่าวอีกว่า แปลกใจคือ ก่อนเดินทางกลับไทยของทักษิณ ไม่มีใครได้ยินถึงโรค 4 โรคดังกล่าวเลย หากเป็นโรคเช่นนี้น ต้องมีการห้ามปรามไม่ให้กลับมาติดคุก เพราะอันตราย แต่เมื่อกลับมาเข้าเรือนจำ กรมราชทัณฑ์แถลงข่าวถึง 4 โรคกลุ่มเปราะบางดังกล่าว จากนั้นนายวิษณุ เครืองาม อดีตเคยเป็นรองนายกฯ สมัยทักษิณ เป็นนายกฯ มาตรวจเรือนจำพิเศษ แต่อ้างว่า ไม่ได้เจอทักษิณ อีกทั้งเมื่อเช้าตรู่มีข่าวส่งทักษิณไป รพ.ตำรวจ เพราะความดันขึ้น แน่นหน้าอก หายใจลำบาก นอนไม่หลับ อย่างไรก็ตาม การติดคุกวันแรกและเป็นครั้งแรกคงนอนหลับยากมาก พร้อมกับหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะด้วย โดยต่อให้ได้นอนห้องขังกว้าง นอนคนเดียวก็ตาม

“เมื่อไป รพ.ตำรวจ แล้ว อารมณ์ของสังคมพลุ่งพล่านขึ้น เรียกร้องให้ตรวจสอบอย่างเข้มข้น แล้วมีการแถลงจาก รพ.ตำรวจว่า แอร์เสีย หากเป็นจริงคงต้องซ่อมแอร์หรือย้ายไปห้องอื่นที่แอร์ดี ซึ่งคงไม่ถึงขั้นต้องย้ายไป รพ.เอกชนเลย ทำไมแอร์เสียอยู่ห้องเดียว ไม่สมเหตผลเลย และ รพ.ตำรวจ มีอยู่ห้องเดียวหรืออย่างไรกัน แล้วให้ไปอยู่ห้องแอร์เสียได้อย่างไง จึงเป็นสิ่งที่สังคมเริ่มเกิดความสงสัยกันขึ้น ดังนั้น จึงเข้าตามยุทธการฟ้าใสที่ให้ทุกสิ่งอย่างตามที่อยากได้”

นายจตุพร กล่าวว่า ถ้าป่วยจริงคงไม่ว่ากัน ต้องได้รับการรักษาเป็นเรื่องปกติ แต่กระแสสังคมมาเร็วมาก โดยเทียบกับกรณีนายเปรมชัย กรรณสูต นักธุรกิจใหญ่ ติดคุกในเรือนจำทองผาภูมิ กาจญนบุรี กรณีเสือดำ จนถูกประณามมาก แต่เขาไปศาลทุกนัด เมื่อถูกตัดสินก็เดินเข้าคุก ซึ่งสังคมไม่สงสัยอะไรเลย ไม่ตามไปตรวจสอบด้วย แต่ทักษิณป่วย กลับถูกเรียกร้องแรงและเร็วมากให้เกิดการตรวจสอบอย่างเข้มข้นขึ้น ซึ่งสิ่งสำคัญ ระบุว่า ในยุทธการฟ้าใสนั้น เป็นข้อตกลงที่อยากได้ก็ได้ทั้งนั้น แล้วสังคมเริ่มตรวจสอบมากขึ้นเร็วด้วย เพื่อต้องการให้เกิดความจริงและนักโทษมีสิทธิเท่าเทียมกัน เมื่อป่วยจริงก็ต้องเห็นใจและให้ได้รับการปฏิบัติตามสิทธินักโทษอย่างเท่าเทียมกัน แต่จะถึงขั้นไป รพ.เอกชนหรือไม่

“ถ้าแอร์เสีย แล้วใช้พัดลม ก็ยังให้อยู่รักษาห้องเดิม ถือว่า รพ.ตำรวจ ใจร้ายมาก แล้วคนจะเชื่อหรือไม่ อาจไม่เชื่อก็ได้จึงต้องให้พิสูจน์ แต่ รพ.มาทำเป็นเขตห้วงห้ามอีก ยิ่งทำให้คนสงสัยไปกันใหญ่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

'ทักษิณ-โจ๊ก'ย่ามใจ! จุดจบเส้นทาง'สีเทา'

ช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความเคลื่อนไหวของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ เดินทางมาร่วมเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีรัฐมนตรี แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) และ สส.ของพรรค ร่วมรับประทานอาหารกับนายทักษิณอย่างคึกคัก

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท