กูรู ไพศาล แนะรัฐบาลเศรษฐา 'เร่งทำงบ แก้ส่งออก' ยินดี 'หมอมิ้ง' นั่งตำแหน่งนายกเล็ก

27 ส.ค. 2566 – นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Paisal Puechmongkol ระบุว่า รายชื่อคณะรัฐมนตรีเริ่มนิ่งแล้ว คาดว่าจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าได้อย่างช้าพรุ่งนี้

หลังจากโปรดเกล้าแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีแล้ว คณะรัฐมนตรีจะเข้าเฝ้าถวายสัตย์ต่อพระเจ้าอยู่หัว เพื่อเข้ารับหน้าที่
และณ.เวลานั้นรัฐบาลรักษาการก็จะพ้นจากหน้าที่

การแย่งตำแหน่งเรื่องที่ปรึกษา เรื่องเลขา เรื่องผู้ช่วยรัฐมนตรี ประมาณ 120 ตำแหน่ง ก็จะคึกคักต่อจากการแย่งตำแหน่งรัฐมนตรีกัน!!!

แต่เรื่องเร่งด่วนที่สุดคือการ พิจารณาเรื่องงบประมาณ 2567 ซึ่งล่าช้ามา 7 เดือนแล้ว ดังนั้น จึงเป็นที่แน่นอนว่างบประมาณ 67 จะใช้ได้ไม่ทันวันที่ 1 ตุลาคม 66 และอาจล่าช้าไปถึง 7-10 เดือน

แต่ถ้าเป็นมวย ก็อาจจะรวบรัดเร่งเวลาให้สั้นลงได้ คืออาจพิจารณาให้แล้วเสร็จได้ภายใน3เดือน

เรื่องเร่งด่วนอีกเรื่องคือ จะเร่งส่งออกอย่างไร เพราะถ้าส่งออกไม่ได้ก็ตายอย่างเขียดเหมือนเดิม

พร้อมกันนี้อีกโพสต์ นายไพศาล ระบุว่า ขอแสดงความยินดีกับหมอมิ้ง-พรหมมินทร์ ที่มีข่าวว่าจะดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

ต้องถือว่าเหมาะสมที่สุด และถูกต้องที่สุด

ระบุว่า ที่ผ่านมาไม่เห็นชื่อ หมอพรหมมินทร์ ใน ข่าวการตั้งรัฐมนตรี ก็คิดอยู่ในใจแล้วว่า น่าจะถูกวางตัวเป็นเลขาธิการนายก ก็ต้องบอกว่าสมใจ

และเชื่อว่าหมอพรหมมินทร์ในปี 66 เป็นต้นไปนี้ จะมีความบริบูรณ์ทุกด้าน ยิ่งกว่าหมอพรมมินทร์ในปี 2549 หวังว่าจะมีส่วน ในการขับเคลื่อนการทำงานของรัฐบาล ในการแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมือง และฟื้นฟูชาติ เพื่อประโยชน์ของชาติและประชาชนให้เป็นผลสำเร็จ

ในสมัยป๋าเปรม ท่านประสงค์ ถูกวางตัวเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็คือตำแหน่งนายกเล็กนั่นเอง
ท่านประสงค์ได้ทำการสำเร็จอย่างงดงาม ช่วยค้ำจุนรัฐบาล ให้ฝ่าฟันอุปสรรคและปัญหาต่างๆ ตลอดจนขับเคลื่อนการสร้างสรรค์พัฒนาประเทศชาติในยุคนั้นได้อย่างดียิ่ง เชื่อว่าหมอพรหมมินทร์ ก็จะทำหน้าที่นี้ ได้ดีที่สุดเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม.ชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฎิบัติหน้าที่ 3 พ.ค.นี้

สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้แจ้งให้รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อ

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น