'เด็ก ปชป.' บี้ ผบ.ตร. จับ 'บุ้ง ทะลุวัง' ป่วนซ้ำซาก

‘อี้ แทนคุณ’ จี้ ผบ.ตร. รีบจับ ‘บุ้ง’ กับแก๊งทะลุวัง ก่อเหตุซ้ำซากเป็น​ภัยสังคม พร้อมประณามบางพรรคปั่นหัวเยาวชน​

1 ก.ย. 2566 – นายแทนคุณ​ จิตต์​อิสระ​รักษา​การ​ประธาน​คณะกรรมการ​ส่งเสริม​สิทธิ​มนุษยชน​และ​ความ​เสมอภาค​ระหว่าง​เพศ​พรรค​ประชา​ธิ​ปัตย์​ กล่าว​ถึง​กรณี น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม ​ “บุ้ง ทะลุวัง” และพวก ได้ปิดกั้น หน่วงเหนี่ยว​และขัดขวางการเดินทางไปเข้าค่ายอบรมภาษาจีนของนักเรียนโรงเรียนดังแห่งหนึ่ง โดยมีการแสดงออกที่เป็นการละเมิดสิทธิเสรีภาพของผู้อื่น โดยเฉพาะการขัดขวางนักเรียนและครูของโรงเรียน ถือเป็น​การแสดงออกที่สร้างความเดือดร้อน​ต่อนักเรียนและประชาชนที่สัญจรไปมาในพื้นที่สาธารณะ​ รวมทั้งสร้างความไม่สบายใจในความปลอดภั​ยแก่ผู้ปกครองที่มีลูกหลานอยู่ในโรงเรียนดังกล่าวและสมาชิกของหมู่บ้าน​ในซอยดังกล่าว​ด้วย

ทั้งนี้ตนก็เป็น​หนึ่งในสมาชิกของหมู่บ้านนี้ ได้รับทราบปัญหา​ที่เกิดจากการกระทำละเมิดกฎหมาย​ของกลุ่มดังกล่าว​ที่มีพฤติกรรมชอบใช้ความรุนแรง ทั้งการใช้คำพูดที่ก้าวร้าวด่าทอให้ผู้อื่นอับอายเสียหายและมีพฤติกรรมทำลายข้าวของ ทำลายสถานที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง จนสังคมเอือมระอาและหวาดกลัวว่าหากมาแสดงออกแบบนี้ถือเป็น ​”การคุกคาม” สิทธิเสรีภาพและสิทธิมนุษยชน ทำให้นักเรียน ครูและผู้ปกครอง​มีความเสี่ยงถูกทำร้ายได้

นอกจากนี้อยากตั้งคำถามว่าเหตุใดกลุ่มดังกล่าวที่มีหมายจับอยู่ในคดีอาญาหลายคดี แต่เจ้าหน้าที่​ตำรวจที่เผชิญ​เหตุซึ่งหน้าอยู่ในบริเวณนั้นไม่ดำเนินการจับกุมตามหมายจับ จึงอยากเรียกร้องให้พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ ได้เร่งสั่งการเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มดังกล่าวที่ก่อเหตุซ้ำซากอีก เพื่อป้องกันความเสี่ยงภัยต่อความปลอดภัย​ทางชีวิต จิตใจ และทรัพย์สิน​ของประชาชนที่เดือดร้อนในวงกว้าง

โดยก่อนหน้านี้ได้มีพรรคก้าวไกลคอยปกป้องคุ้มครองอยู่ เคยมีการทำหน้ากากของบุ้งไปให้ สส.ของพรรคใส่ในการประชุมสภา เมื่อปี 65 เพื่ออภิปรายโจมตีในกรณีที่รัฐบาล​บังคับใช้​กฎหมาย​ แต่หลังจากที่คนกลุ่มนี้หมดประโยชน์โดนคดีก็จะถูกถีบหัวส่งไม่รู้จักไม่สนใจอีกต่อไป โดยตนอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าไปช่วยเหลือเยียวยาดูแลจิตใจและปรับปรุงพฤติกรรมของเยาวชนที่ถูกล่อลวงโดยกลุ่มดังกล่าวด้วย และอยากฝากถึงพ่อแม่ผู้ปกครองทุกคนให้ระมัดระวังการเสพสื่อการเมืองที่มาจากลัทธิคลั่งเสรีนิยมแบบก้าวร้าวสุดโต่ง ที่ปลูกฝังทัศนคติ​และพฤติกรรมรุนแรง ให้กับลูกหลาน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ต้องตกเป็นเหยื่อแบบเดียวกับที่เยาวชนบางคนกำลังเป็นอยู่และจะหมดอนาคตไปอย่างน่าเสียดาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สำรวจบาดแผล 'เด็ก' ในยุคที่กลายมาเป็น 'คอนเทนต์' ของผู้ใหญ่

นักวิชาการธรรมศาสตร์ ชวนสำรวจบาดแผล ‘เด็ก’ ในยุคที่ต้องกลายมาเป็น ‘คอนเทนต์’ เพราะความเปราะบางของเนื้อหาจะทิ้งร่องรอยความบอบช้ำไว้เสมอ

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม