'เทพมนตรี' สะใจ! ราชกิจจาฯตอกย้ำความผิด 'ทักษิณ' จะคงอยู่ตราบนานเท่านาน

2 ก.ย..2566 - นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์เฟซบุ๊ก Thepmontri Limpaphayorm โดยระบุว่า สะใจ!

ราชกิจจานุเบกษาตอกยำความผิดทักษิณ ชินวัตร อย่างเป็นทางการ

เมื่อพูดถึงการได้รับพระราชทานอภัยโทษ ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษา ถือเป็นเรื่องสำคัญในทางประวัติศาสตร์ เพราะเมื่อเวลาผ่านไปย่อมถือว่าราชกิจจานุเบกษานั้นเป็นหลักฐานชั้นต้นอย่างเป็นทางการ ที่ไม่มีหลักฐานใดๆจะโต้แย้งความจริงได้โดยง่าย

ลูกหลานในอนาคตจะตราหน้าทักษิณ ชินวัตร อยู่เป็นเนืองนิตย์ แม้มีใครสร้างอนุสาวรีย์หรือเขียนหนังสืองานศพบิดเบือนเพื่อเขาเล่าถึงความดีงามอะไรก็ตามมันจะเกิดการโต้แย้งด้วยข้อมูลจากราชกิจจานุเบกษาฉบับนี้

ในกรณีทักษิณ ชินวัตร ราชกิจจานุเบกษาได้บรรยายพฤติกรรม ข้อหาการกระทำผิดและถูกศาลตัดสินจำคุกมีกำหนดเวลาจริง ถ้าผมเป็นคุณทักษิณ ชินวัตร ผมจะเสียใจมาก เพราะต่อไปภายภาคหน้าจะไม่มีสิ่งใดมาแก้ไขประวัติศาสตร์ตระกูลชินวัตรตอนนี้ได้ ครั้นจะมีใครในอนาคตออกมาบอกว่าราชกิจจานุเบกษาฉบับนี้ใส่ร้ายป้ายสีหรือเป็นความเท็จก็ยิ่งไม่มีใครเชื่อ

ทักษิณ ชินวัตรจะถูกกล่าวถึงโดยอนุชนรุ่นหลังตราบนานเท่านาน

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณ และพระอัจฉริยะภาพที่ทรงพระราชทานอภัยโทษ ด้วยเหตุก่อนหน้านี้ทักษิณ ชินวัตรมักอ้างว่าเขาโดนกลั่นแกล้งทางการเมือง เขาโดนศาลตัดสินด้วยขบวนการยุติธรรมที่บิดเบี้ยว ตลอดจนสร้างวาทกรรมผลพวงรัฐประหารต่างกรรมต่างวาระ

ใครก็ตามที่เขียนถ้อยคำพระราชทานอภัยโทษฉบับนี้ ย่อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลก่อนและรัชกาลปัจจุบันและเป็นการผดุงความยุติธรรมที่แท้จริง ราชกิจจานุเบกษาฉบับนี้เป็นฉบับประวัติศาสตร์

ทักษิณ ชินวัตร โต้แย้งอะไรไม่ได้ สิ่งที่เขาทำไม่ดีเอาไว้มันจริง

ผมคิดถึงคำพูดของธนาธร ที่เคยพูดว่าเขาจะช่วยให้คุณทักษิณได้รับความเป็นธรรมในขบวนการยุติธรรม รื้อคดีความต่างๆขึ้นมาใหม่ ซึ่งตอนนี้คงไม่เกิดขึ้นแล้ว

ทักษิณ ชินวัตรยอมรับผิด จึงมาขอพระราชทานอภัยโทษ ซึ่งขัดต่อสิ่งที่เขาทำมาตลอด 17 ปี

ราชกิจจานุเบกษา ตอกย้ำความผิดของทักษิณ ชินวัตรอย่างเป็นทางการ และจะคงอยู่ตราบนานเท่านานเป็นร้อยเป็นพันปีครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว