'นักเขียนซีไรต์' จินตนาการ การเมืองไทย มารทั้ง​ 2​ พรรคมีอำนาจเหนือเทพทุกพรรค

6 ก.ย.2566 - วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กมีเนื้่อหาดังนี้

นับแต่มีพรรคทักษิณ ก็มีปัญหารุนแรงเรื่อยมา​ แต่ก็มีนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามด้วย​ ที่ตอนนั้นเรียกกันว่า​"พรรคมารกับพรรคเทพ"
แต่ไม่ว่าเทพหรือมารก็ต้องรับผิดชอบประเทศชาติร่วมกัน​ เทพต้องจัดการมารให้ได้​ แต่ไม่เป็นเช่นนั้น​ ตลอดเวลายาวนาน​ 2​ ทศวรรษ​ มารกลับเติบใหญ่มากขึ้นและมีมารกลุ่มใหม่ที่น่ากลัวกว่ามารกลุ่มเก่าอีก
จากปัจจุบันถอยหลังไป​ 9​ ปีที่พรรคเทพมีอำนาจดูแลสวรรค์ แต่ทำอะไรมารไม่ได้​! นอกจากยุบพรรคมาร ทั้งมารเก่ามารใหม่​ และจะมีการยุบต่อไปอีก​ แต่มารก็สร้างพรรคใหม่​ขึ้นมาได้ไม่จบ นอกจากนี้ก็คอยจับปูเล็กปูน้อยใส่กระด้ง!
มาถึงปัจจุบัน... มารทั้ง​ 2​ พรรคมีอำนาจเหนือเทพทุกพรรค​ และจะยึดสรวงสวรรค์​ พวกเทพทำอะไรไม่ได้อีกเช่นเคย​ จึงยกปัญหาวิกฤติไปให้พระประมุขแห่งสวรรค์แก้ให้!
ผมจินตนาการถึงพระประมุขแห่งสวรรค์ว่าจะต้องทรงอดทนอดกลั้นมากมายแค่ไหน​ ทรงต้องกล้ำกลืนพระโลหิตไปมากเพียงใด​ ที่จำต้องนำพระบารมีมาแก้ปัญหาวิกฤติแทนพวกนักการเมืองเทพทั้งหลาย
14​ ตค.​16
6​ ตค.​19
พค.35
และครั้งนี้...
ครั้งนี้แก้ปัญหา(เฉพาะหน้า)​ได้​ และนักการเมืองพวกเทพเรียกว่า "การปรองดอง! "
ของจริงคือ​ เกิดความขัดแย้งกันอีกครั้ง​ โดยแบ่งเป็น2กลุ่มใหม่​ 1.พวกยึดหลักการของประเทศ​หรือกฎหมาย กับ​ 2.​ พวกที่พอใจกับการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า​ และคิดแก้ปัญหาต่อไป
มารยังอยู่ครบทั้ง​ 2​ พรรค และมีแนวโน้มจะมีอำนาจมากขึ้น​ กลิ่นคาวโลหิตแห่งความอาฆาตแค้นของพวกเขา​ ที่กระอักออกมานั้นลอยฟุ้งอยู่ในห้วงฟ้า​ มันกำลังเกาะกุมกันเป็นเมฆหนาทึบและรอเวลาที่จะตกลงมาเป็นฝนเลือด!
ทั้งหมดเป็นแค่จินตนาการของผมที่แต่งเติมจากเศษของความเป็นจริง​ ส่วนความจริงทั้งหมดจะดำเนินไปตามเหตุปัจจัยของมัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนขอนแก่น ไม่เชื่อ 'เศรษฐา' ทำเงินดิจิทัลได้จริง แต่พา 'ทักษิณ' กลับบ้านได้

คนขอนแก่น ไม่เชื่อ 'เศรษฐา' ทำเงินดิจิทัลได้จริง แต่กลับ พา 'ทักษิณ' กลับบ้านได้ หวั่นเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองเสียก่อน

'เพื่อไทย' กำลังถูกดึงลงสู่ระบบกงสีของการโกงที่ 'ทักษิณ' พาเดินลงเหว

จากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯซึ่งอยู่ระหว่างพักโทษเดินทางเข้าที่ทำการพรรคเพื่อไทยมีการต้อนรับอย่างคึกคัก นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่าวิกฤต เก่ง / โกง

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

อ่านเกม 'ทักษิณ' เยือนบ้านเกิด ฟื้นคะแนนนิยมพท.ไม่ขึ้น กลับมาการเมืองขัดแย้งซ้ำรอย

'จตุพร' อ่านเกม 'ทักษิณ' เยือนบ้านเกิดเชียงใหม่ ภาพฟ้องชัดศรัทธาถดถอย คนต้อนรับหร็อมแหร็ม เชื่อฟื้นคะแนนนิยมเพื่อไทยไม่ขึ้น หวั่นเสียงเชียร์ดันอยากกลับการเมือง ย้อนทวนขัดแย้งทำลายสังคม ชี้ภาษากายสะท้อนผู้นำรัฐบาลตัวจริง ส่วน 'เศรษฐา' แค่รับบทนายกฯ เซลล์แมน

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า