‘โบว์’ มึน รบ.ยังไม่แถลงนโยบาย กลุ่มอวดอ้างอยากได้การเมืองใหม่ กลับดึงสังคมสู่การเมืองน้ำเน่า

10 ก.ย.2566-น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ โบว์ พิธีกรรายการวิเคราะห์ข่าว และนักกิจกรรมเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์เฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ระบุว่า รัฐบาลยังไม่ทันเริ่มนับหนึ่งจากการแถลงนโยบาย การเมืองสาดโคลนก็บังเกิด เหมือนบางคนยังไม่ปรับโหมดจากช่วงหาเสียง มองข้ามเรื่องดี หาเรื่องจับผิด ลืมไปว่าที่นั่งลงตัวหมดแล้วด้วยความร่วมมือของทุกพรรค พร้อมทำงานเดินหน้าประเทศ หลายคนยังอยู่ในโหมดแย่งชิงความนิยม  ยกตนข่มท่าน ดิสเครดิตกันรายวัน

ล่าสุดสื่อใหญ่ที่ใครก็รู้ว่าเชียร์พรรคไหน ทำภาพ graphic ล้อเลียนไปถึงอัตลักษณ์และสภาพร่างกายของสองรัฐมนตรีที่ไปนั่งบริหารกระทรวงมหาดไทย ทั้งที่เขายังไม่ได้ทำอะไรผิด และต่างใส่ใจในหน้าที่ ทันท่วงทีกับความทุกข์ร้อนที่เพิ่งเกิดขึ้นเป็นข่าวใหญ่

กลายเป็นว่ากลุ่มคนที่อวดอ้างอยากได้การเมืองใหม่ กลับเป็นคนดึงสังคมกลับไปสู่การเมืองน้ำเน่าเสียเอง และพรรคการเมืองที่ไม่เคยอวดตัวว่าเก่งและดีกว่าใครแบบภูมิใจไทย กลายเป็นพรรคที่ไม่เคยให้ร้ายระรานใครตลอดมา แม้แต่ช่วงหาเสียงเลือกตั้งจนถึงวันนี้

ตัวตนของคนเราไม่ได้เกิดจากฉลากอวดอ้างสรรพคุณที่แปะให้ตัวเอง แต่เกิดจากการกระทำที่คงเส้นคงวา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้