'ดร.เสรี' อบรม 'สมศักดิ์' อย่าให้คนสงสัยไปมากกว่านี้เลย ถ้าพลาดไปก็ขอโทษแล้วแก้ไข

คำว่า “คดีอาญา” เหมือนกัน จะเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้ เฉกเช่นคนขโมยเงินบริจาคของวัด กับคนใช้ตำแหน่งและอำนาจโกงแผ่นดินนั้น เป็น “คดีอาญา” เหมือนกัน แต่ผลกระทบต่อประเทศไม่เท่ากัน

14 ธ.ค.2564-ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. โพสต์เฟซบุ๊กว่า แค่คำว่า “เป็นคดีอาญา” เหมือนกัน คุณจะเอา “คดีอาญาโกงกิน” มาเปรียบเทียบกับ “คดีชุมนุมทางการเมือง” ได้อย่างไร ความเสียหายที่เกิดแก่แผ่นดินต่างกันมากนะ

กลุ่มหนึ่งทำผิดกฎหมายอาญาด้วยการโกงชาติโกงแผ่นดิน สร้างความเสียหายให้แผ่นดินมากมายมหาศาลเป็นแสนๆล้านด้วยความโลภเพื่อประโยชน์ของตนและพวกพ้อง

อีกกลุ่มหนึ่งออกมาชุมนุม เพื่อปกป้องประเทศชาติจากความชั่วร้ายของนักการเมืองกลุ่มหนึ่ง ไม่ได้โกงชาติแต่อย่างใด และไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง

เมื่อเป็นเช่นนี้ คำว่า “คดีอาญา” เหมือนกัน จะเอามาเปรียบเทียบกันไม่ได้ เฉกเช่นคนขโมยเงินบริจาคของวัด กับคนใช้ตำแหน่งและอำนาจโกงแผ่นดินนั้น เป็น “คดีอาญา” เหมือนกัน แต่ผลกระทบต่อประเทศไม่เท่ากัน

อย่าพยายามทำอะไรที่ทำให้คนเห็นเจตนาเลยนะคะว่ากำลังทำอะไรอยู่ อย่าให้คนสงสัยไปมากกว่านี้เลยคะ ถ้าพลาดไปก็ขอโทษแล้วแก้ไขก็พอค่ะ

ความพยายามในการชี้แจงทำให้ประชาชนสงสัยนะคะ คงไม่ต้องบอกนะคะว่าประชาชนเขาสงสัยอะไร แม้ว่าจะพิสูจน์อะไรไม่ได้ ความน่าเชื่อถือของท่านก็ไม่เหลือแล้วค่ะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

โถ 'สมศักดิ์' ไม่เข้าใจระบอบทักษิณเป็นอย่างไร แต่มั่นใจเป็นคนทำให้การเมืองสมานฉันท์

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความเคลื่อนไหวบ่อยขึ้นจะทำให้การเมืองกลับไปเป็นเหมือนเก่าหรือไม่ว่า นายทักษิณ เป็นคนทำงาน และการหยุดไป 17 ปี ในสมองท่าน

'สมศักดิ์' รับกระแสข่าวปรับครม.มาแรง ให้จับตาดูดีๆ แต่ยังไม่รู้ใครจะไปอยู่ไหน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงสงกรานต์จะชุ่มฉ่ำ หรือร้อนแรงว่า ช่วงนี้ฝนตกลงมา นอกจากลดฝุ่น PM2.5 ยังลดสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองลงมาด้วย