เผยผลตรวจ 'เอกชัย' พบก้อนเนื้อ 11x8 ซม. ในช่องท้อง หลังป่วยไข้สูงตัวเหลือง

13 ก.ย.2566 - กรณีอาการป่วยของนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้ถูกส่งตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ไปยังโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เนื่องจากตรวจพบว่ามีไข้สูง ตัวและตาเหลือง ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุด ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ตรวจพบ ‘ก้อนเนื้อ’ 11X8 ซม. ในช่องท้อง ‘เอกชัย’ หลังป่วยตัวเหลือง-ตาเหลือง ยังไม่ชัดเป็นโรคใด ต้องรอผลตรวจอีกหลายขั้นตอน

วันนี้ เอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมืองและผู้ต้องขังคดีสิ้นสุดแล้ว วัย 48 ปี ถูกเบิกตัวจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ มาศาลอาญา เพื่อร่วมการพิจารณาคดี ‘คนอยากเลือกตั้ง’ ที่หน้าองค์กรสหประชาชาติ หรือคดี UN62 เมื่อปี 2561 ที่เขาตกเป็นจำเลย

เอกชัยได้บอกเล่าถึงคืบหน้าเกี่ยวกับอาการป่วยตัวเหลืองและตาเหลือง จนถูกแอดมิทอยู่ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์มาตั้งแต่วันที่ 8 ก.ย. 2566 ว่าล่าสุดตรวจพบ #ก้อนเนื้อ ขนาด 11X8 ซม. อยู่ที่ท้องด้านขวา แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเป็นเนื้อร้ายหรือดี และจนถึงตอนนี้ยังไม่ทราบผลตรวจเลือด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บันทึกเยี่ยม 'บุ้ง-ทะลุวัง' อดอาหาร 'ไม่ต้องกลัวบุ้งตาย แต่ให้กลัวว่าจะไม่มีความยุติธรรม'

เพจ ทะลุวัง - ThaluWang โพสต์ข้อความว่า บันทึกเยี่ยมบุ้ง แอดมิทแล้ว จากเช้าที่เจอทนาย ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ยังคงปฏิเสธการรักษาแต่เขาก็พามาให้อยู่ที่นี่

พ้นโทษแล้ว 'เอกชัย หงส์กังวาน' นักกิจกรรมทางการเมืองชื่อดัง ที่ติดคุกจากทำผิด พ.ร.บ.คอมฯ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความระบุว่า ในวันนี้ เวลาประมาณ 8.00 น. “เอกชัย หงส์กังวาน” นักกิจกรรมทางการเมือง และเป็นผู้ต้องขังที่ถูกพิพากษาจำคุก 1 ปี

'จตุพร' ย้อน 'ภูมิธรรม' สังคมสงสัยเรื่องถูก-ผิด ไม่เกี่ยวเปิดใจกว้างแลกกับทำลายยุติธรรม

'จตุพร' ฉะ'ภูมิธรรม' ช่างกล้าพูดให้เปิดใจกว้างรับ'ทักษิณ'กลับบ้าน ซัดท่องแต่คาถาอย่าโยงการเมือง ย้อนสังคมสงสัยเป็นเรื่องถูก-ผิด ไม่เกี่ยวกับเปิดใจกว้างแล้วแลกกับทำลายระบบยุติธรรมคุ้มค่ากันหรือ จี้ รพ.ตำรวจแถลงให้ชัด กล้องวงจรปิดเสียหรือไม่