จับตา! ศาลปกครองเคาะบรรทัดฐานการตัดต้นไม้ของ กทม.

ศาลปกครองนัดอ่านคำพิพากษาคดีเขตจตุจักรตัดต้นไม้เหี้ยนเหลือแต่ตอ ที่สมาคมโลกร้อนฟ้องไว้เมื่อปี 2561

16 ธ.ค.2564 – มีรายงานว่าในวันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม เวลา 10.00 น. ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษา ในคดีหมายเลขดำที่ ส.76/2561 ระหว่าง สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ที่ 1 กับพวกรวม 11 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับ ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ที่ 1 กับพวกรวม 2 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ณ ห้องพิจารณาคดี 8 ชั้น 3 อาคารศาลปกครอง

ทั้งนี้ สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ผู้ฟ้องคดีที่ 1 กับพวกรวม 11 คน ฟ้องว่า ผู้อำนวยการเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 1 กับ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ผู้ถูกฟ้องคดีที่ 2 กระทำการตัดโค่นต้นไม้ใหญ่ลงเหลือแต่ตอไม้ ซึ่งขัดกับแผนพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นพื้นที่สีเขียวเพื่อสภาพแวดล้อมที่ดี และการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณท้องถนนเพื่อความสวยงามมีต้นไม่ใหญ่ๆ เป็นหลักเพื่อให้เป็นแหล่งดูดซับมลพิษ และถือเป็นการทำลายทรัพย์สินของสาธารณะหรือทางราชการ ซึ่งสามารถคำนวณเป็นมูลค่าได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว