ทนายฯ ยกกรณี 'รุ้ง' ขอติดกำไลอีเอ็ม 4 แกนนำ ศาลฯนัดฟังคำสั่ง 24 ธ.ค.

17 ธ.ค.2564 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความประจำศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่าวันนี้ไต่สวนเรื่องปล่อยตัวชั่วคราว จำเลยทั้ง 4 คน ตอนเช้าไต่สวนนายอานนท์ นำภา กับ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ตอนบ่ายนายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และนายภานุพงษ์ จาดนอก หรือไมค์ ก็ให้อัยการโจทก์ทำคำแถลงคัดค้านภายในวันพุธที่ 22 ธ.ค.นี้ และนัดฟังคำสั่งว่าจะได้หรือไม่ได้ประกันตัวในวันศุกร์ที่ 24 ธ.ค.นี้

นายกฤษฎางค์ กล่าวว่าวันนี้นัดไต่สวนคดีของนายพริษฐ์ 6 สำนวน ส่วนนายอานนท์ 7 สำนวน นายจตุภัทร์ 3 สำนวน ไมค์ 2 สำนวน แต่อย่างไรก็ตามจำเลยแต่ละคนยังมีคดีที่ไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวอีกไม่เท่ากัน ขณะนี้อยู่ระหว่างดุลยพินิจศาล ในความเห็นตนก็คิดว่าเป็นโอกาศที่เราจะพิสูจน์ได้ว่า เคสนี้เราไม่ได้กระทำอะไรผิดเงื่อนไขและเราก็เสนอต่อศาลว่า ถ้าจะกำหนดแบบเดียวกับ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง ที่ได้รับการปล่อยชั่วคราวแต่ต้องอยู่บ้านตลอด 24 ชม. ยกเว้นเดินทางไปสอบ ไปหาหมอ และไม่ไปกระทำการใดๆเป็นการเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมไปถึงการไม่เดินออกนอกราชอาณาจักรหากไม่ได้รับอนุญาต และมารายงานตัวต่อศาลทุกครั้งตามที่กำหนดนัดทางเราก็รับได้ การติดกำไลอีเอ็ม หรือให้กักขังไว้ที่บ้านตลอดเวลาคิดว่าเรารับได้ เพราะต้องการขอออกไปเรียนหนังสือ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

หมายจับมีผลบังคับใช้ เจอตัว 'บิ๊กโจ๊ก' รวบได้ทันที

หลังจากที่ศาลศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ข้อหา สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินตามที่สมคบกัน หลังคณะพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล คดีเว็บพนันออนไลน์บีเอ็นเค

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา