‘เทพไท-มาโนช’ วิ่งจากเรือนจำถึงบ้านพัก นัดแถลงอนาคตการเมือง 7 พ.ย.

เทพไท-มาโนช วิ่งจากเรือนจำกลางเมืองคอนถึงบ้านพักระยะทาง10กม.ท่ามกลางญาติๆและกองเชียร์แห่รับตรึม-เทพไท ฝากขอบคุณคุณทุกฝ่ายที่มาเยี่ยมให้กำลังใจ

6 พ.ย.2566-ที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ทางเรือนจำได้มีการปล่อยตัวนายเทพไท เสนพงศ์และนายมาโนช เสนพงศ์ 2พี่น้องตระกูลนักการเมืองคนดัง หลังจากถูกศาลฎีกาพิพากษาจำคุกเป็นเวลา2ปีและตัดสิทธิทางการเมือง10ปี มาตั้งแต่วันที่ 6กค.2565 โดยนายเทพไทและนายมาโนชได้ถูกจำคุกในเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชมาแล้ว 16เดือน ครบเกณฑ์ถูกจำคุก2ใน3 ทางกรมราชทัณฑ์จึงอนุญาตให้พักโทษได้โดยต้องสวมกำไลEMเป็นเวลา 8เดือน

โดยเวลา10.30น. ทางเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชได้นำตัวนายเทพไท และนายมาโนชออกจากประตุเรือนจำขึ้นรถห้องขังเรือนจำเดินทางไปยังสำนักงานกรมควบคุมประพฤตินครศรีธรรมราช เพื่อทำเอกสารขั้นตอนต่างๆในการพักโทษและการควบคุมประพฤติและใส่กำไลEMในการควบควบคุมประพฤติเป็นระยะเวลา8เดือน พร้อมมีการอบรมอยู่ประมาณ1ชม.ก่อนตัวเป็นอิสระ

จากนั้นญาติพี่น้องได้รับตัวนายเทพไทและนายมาโนช ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวกลับไปยังเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชอีกครั้ง เพื่อเริ่มต้นวิ่งออกจากหน้าเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชมายังบ้านพักสี่ยกหัวถนนศาลามีชัย เป็นระยะทาง10กม.โดยมีกองเชียร์ร่วมวิ่งด้วยตามขบวนประมาณ10กว่าคนอย่างคึกคัก เมื่อเวลา 12.00น.วันเดียวกัน

นายเทพไท เปิดใจครั้งแรกก่อนออกวิ่งจากเรือนจำกลับบ้านพักพร้อมขอบคุณผู้ใหญ่นักการเมือง ทุกท่านที่คอยให้กำลังใจ โดยนัดแถลงทิศทางทางการเมืองระดับชาติและการเมืองระดับท้องถิ่นในวันพรุ่งนี้

“วันนี้ก็เป็นโอกาสที่ผมอยู่ในเรือนจำครบสองในสามของโทษ และวันนี้ได้รับการพักโทษ โดยการพิจารณาของกรมราชทัณฑ์ก็รู้สึกดีใจที่ได้รับอิสรภาพ และขอขอบคุณท่านผู้บัญชาการเรือนจำที่ดูแลตนอย่างดีตามอัตภาพ ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ทุกประการ และขอบคุณรัฐมนตรีสมศักดิ์ รัฐมนตรีทวี พร้อมด้วยคุณหญิงกัลยาและคุณปุ้ยพิมพ์ภัทรา ที่มาเยี่ยมบ่อย พร้อมทั้งผู้ใหญ่ของพรรค คือท่านชวนหลีกภัยและท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และในวันที่ 7พ.ย.ก็จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับทิศทางทางการเมืองของตน ทั้งการเมืองระดับชาติและการเมืองระดับท้องถิ่นที่จะเดินหน้าอย่างไร”

จากนั้นคณะนายเทพไท และนายมาโนช ใช้เวลาวิ่งระยะทาง10กม.เป็นเวลาเกือบ1ชม.ก็มาถึงบ้านพักที่สี่ยกหัวถนนศาลามีชัย ม.1 ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรรมราชมีญาติมิตรเพื่อนฝูงแห่ต้อนรับคึกคักละส่งเสียงโห่ร้อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บี้รับผิดชอบ! นายกฯ-รมต. รู้เห็นเป็นใจ 'นักโทษ' จุ้นจ้านเมียนมา

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า รัฐบาลเมียนมาตำหนิทักษิณทำสิ่งไม่เหมาะสม ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

นางโพยคนที่2! ชำแหละ ‘อุ๊งอิ๊ง’ มะม่วงบ่มแก๊ส 5 เรื่องสำคัญบ่งชี้ยังขาดวุฒิภาวะ

คุณอุ๊งอิ๊งเสียรังวัด แสดงให้เห็นถึงวุฒิภาวะการจะเป็นผู้นำของประเทศในอนาคตว่า มีความไม่เหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

'เทพไท' เคาะคะแนนผลงานพรรคเพื่อไทย แค่ 3 เต็ม 10

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง” ระบุว่า พรรคเพือไทย ได้ 3 เต็ม 10 การที่พรรคเพื่อไทยจัดอีเวนต์ “10เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม10” เพื่อแสดงวิสัยทัศน์ในการบริหารประเทศ

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม