'นิพิฏฐ์' ชำแหละ 'ดิจิทัล วอลเล็ต' กับ 'ยาเสพติด' มีคนจำนวนหนึ่งไม่นำไปซื้อข้าวสาร สบู่ ยาสีฟัน แน่

14 พ.ย.2566 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กหัวข้อ ดิจิทัล วอลเล็ต กับ ยาเสพติด มีรายละเอียดดังนี้

ความจริง ก็คือ ตอนโครงการ”คนละครึ่ง” ของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ก็มีคน(ส่วนหนึ่ง) ขอร้านค้าเบิกเป็นเงินสดโดยไม่เอาสินค้า โดยลดส่วนต่างให้ร้านค้า เช่น เบิกเงินสดมา 900 บาท แต่ให้ร้านค้าไปทำเบิกเป็นซื้อสินค้า 1,000 บาท ร้านค้าก็ได้กำไร 100 บาท

คราวนี้ ผมเกรงว่า คนส่วนหนึ่งที่ติดยาเสพติด ขอเงินสดร้านค้า 8,000 บาท และให้ร้านค้าไปทำเบิกเป็นซื้อสินค้า 10,000 บาท ร้านค้าก็ได้กำไรไป 2,000 บาท

สมมุติว่า คนส่วนหนึ่ง(อาจหลายแสนคน) ที่ติดยาเสพติด ได้เงินสดไปสัก 8,000 บาท ไม่ต้องสงสัยว่าคนเหล่านี้เอาเงินไปทำอะไร คงไม่นำไปซื้อข้าวสาร สบู่ ยาสีฟัน แน่

หรือ ผมจะคิดมากไปเอง แต่ยืนยันว่า ตอนโครงการ”คนละครึ่ง” มีการเบิกเงินสดไปใช้จริงๆ

อย่าเชื่อที่ผมเขียน พิจารณาให้ดีก่อน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ