ลุ้น! ศาลนัดฟังคำสั่งถอนประกัน 'บุ้ง-ตะวัน' หรือไม่

21 พ.ย.2566 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ศาลนัดไต่สวนคำร้องเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวของสน.ปทุมวัน ที่ยื่นคำร้องต่อศาลขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนการให้ประกันตัว น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง และน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน จากกลุ่มทะลุวัง จำเลยคดีดูหมิ่นสถาบันตามมาตรา 112

กรณีจำเลยได้ทำโพลล์สำรวจความเห็นเรื่องขบวนเสด็จ ซึ่งก่อนหน้านี้จำเลยทั้งสอง ได้รับการปล่อยชั่วคราวแต่ได้กระทำผิดเงื่อนไขการปล่อยชั่วคราวของศาล

กรณีเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2566 จำเลยทั้งสอง กับพวกได้ไปร่วมทำกิจกรรมที่หน้ากระทรวงวัฒนธรรมเพื่อเรียกร้องให้ถอดถอนนาย เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ สว. ออกจากการเป็นศิลปินแห่งชาติ เนื่องจากไม่ยอมเสนอชื่อให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกลขณะ ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

โดยวันนี้ พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ผู้ร้องเดินทางมาศาล ขณะที่ น.ส.เนติพร และ น.ส.ทานตะวันเดินทางมาศาล พร้อมทนายความ โดยมีเพื่อนๆจำนวนหนึ่งเดินทางมาให้กำลังใจ

ทั้งนี้ศาลไต่สวนคำร้องเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงได้นัดฟังคำสั่งว่า จะเพิกถอนการประกันตัวทั้งสองคนหรือไม่วันที่ 25 ธันวาคม นี้ เวลา 09.00 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ป้ามล' ด่ากลับ! หลังโดนเย้ยหน้าแตกมั้ยล่ะ 'หยก' ประกาศยุติเคลื่อนไหวการเมือง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุกส่วนตัวว่า ขำดีหรือด่ากลับดี ?

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

เพื่อไทยเฮลั่น! ศาลรธน.ตีตกคำร้องหาเสียงแก้มาตรา 112

ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวการพิจารณา เรื่องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคเพื่อไทย (ผู้ถูกร้อง) ตามคำแถลงการณ์ของ

'ยะใส' เผยนิรโทษฯคดี 112 ยังเห็นต่างกัน มอง 'ทักษิณ' ขยับเข้าเส้นการเมืองเร็วไป

นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตผู้ชุมนุมเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) เปิดเผยภายหลังการเข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการ