'พี่ศรี' บุกศาลากลางอยุธยาจี้ผู้ว่าฯลงโทษผู้บริหาร อบต.วังน้อยตามมติ ป.ป.ช.


22 พ.ย.2566 - เมื่อเวลา 10.00 น. นายศณีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายื่นหนังสือติดตามทวงถามการดำเนินการทางวินัยต่อผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้อย กรณีที่คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติให้ส่งเรื่องกล่าวหาให้ผู้บังคับบัญชาหรือผู้มีอำนาจแต่งตั้งหรือถอดถอนดำเนินการทางวินัยตามหน้าที่และอำนาจ

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากมีประชาชนในพื้นที่ตำบลวังน้อย อยุธยา ได้มาร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากองค์กรรักชาติ รักแผ่นดินให้ช่วยตรวจสอบและติดตามทวงถามผลการดำเนินการทางวินัยตามมติคณะกรรมการ ป.ป.ช. กรณีที่ประชาชนได้ร้องเรียนกล่าวหาผู้บริหารขององค์การบริหารส่วนตำบลกับพวก ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีเบิกจ่ายเงินค่าเครื่องดื่มในวันประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้อยอันเป็นเท็จ และร่วมกันปลอมแปลงหรือจัดทำวาระการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนตำบลวังน้อยอันเป็นเท็จ เพื่อให้นายอำเภอประกอบการพิจารณาให้ความเห็นชอบในการพิจารณาข้อบัญญัติเรื่องงบประมาณรายจ่ายประขำปี 2566 ก่อให้เกิดความเสียหายแก่ราชการ

ต่อมาประชาชนผู้ร้องเรียนได้ทราบมาว่าคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้พิจารณาแล้ว มีมติให้ส่งเรื่องกล่าวหาให้ผู้บังคับบัญชาหรือผู้มีอำนาจแต่งตั้งหรือถอดถอนดำเนินการทางวินัยตามหน้าที่และอำนาจ2561 มาตรา 64 ซึ่งทางสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ส่งเรื่องดังกล่าวให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจแล้ว ตามหนังสือสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2566

ซึ่งเวลานี้ ระยะเวลาที่สำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แจ้งมายังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ดำเนินการตามหน้าที่และอำนาจจะครบ 60 วันตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว แต่ประชาชนชาววังน้อยผู้ซึ่งได้ร้องเรียนกล่าวหาฯ ยังมิได้รับคำตอบหรือผลการพิจารณา การดำเนินการทางวินัยตามมติคณะกรรมการ ป.ป.ช. จากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตามกรอบระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดแต่อย่างใด

"ด้วยเหตุดังกล่าว แกนนำประชาชนตำบลวังน้อยจึงขอความช่วยเหลือมายังองค์กรรักชาติ รักแผ่นดินให้ช่วยติดตามทวงถามผลการดำเนินการทางวินัยตามมติคณะกรรมการ ป.ป.ช. ดังกล่าวมายังท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่าบัดนี้ผลการดำเนินการทางวินัยตามมติคณะกรรมการ ป.ป.ช.ดังกล่าวมีผลเป็นเช่นใดแล้ว และหากผู้ว่าฯหรือจังหวัดยังมีความพยายามดึงเรื่องดังกล่าวให้ล่าช้าต่อไป ประชาชนชาววังน้อยและองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จะได้แจ้งความตาม ปอ.มาตรา 157 ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ต่อผู้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎหมายต่อไป" นายศรีสุวรรณ กล่าวในที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอาแล้ว 'ศรีสุวรรณ' จ่อฟ้องศาลปกครองกลาง สั่งยกเลิกขนย้าย 'กากแคดเมียม' ไปจ.ตาก

นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน เปิดเผยว่า กรณีที่เริ่มมีปัญหาการขนย้ายแคดเมียมชุดแรกจาก จ.สมุทรสาคร และกรุงเทพมหานคร ไปฝังกลบในบริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน)ที่ จ.ตาก

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

'ป.ป.ช.'ฟันจริยธรรมร้ายแรง'ศุภชัย โพธิ์สุ-สุชาติ ภิญโญ'

'ป.ป.ช.' ฟันจริยธรรมร้ายแรง 2 อดีต สส. 'ศุภชัย โพธิ์สุ' สมัยนั่ง รมช.เกษตรฯ ถือครองที่ดิน น.ส.2 โดยไม่มีคุณสมบัติ 'สุชาติ ภิญโญ' โดนด้วย มี ภ.บ.ท. 5 วังน้ำเขียว