เจ็บจี๊ด! ชัยชนะฝากไฟฉายให้เด็จพี่จะได้ไม่ต้องหิวแสงเยอะ

'ชัยชนะ' ซัด 'เด็จพี่' ตอน 'รบ.ประยุทธ์'กู้ คงอยู่ในคุก ส่วนการกู้สมัย ปชป.ก็ไม่เหมือนเพื่อไทย พร้อมฝากไฟฉายให้ฉายแสงตัวเอง ไม่ต้องหาแสงกับคนอื่น

22 พ.ย.2566 - นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรักษาการรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายการเมือง) ออกมาโต้ตอบในกรณีกล่าวว่านายกรัฐมนตรีตระบัดสัตย์ต่อโครงการเงินดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท แต่ในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ที่มีการกู้เหตุใดถึงไม่คัดค้านนั้น ว่าเข้าใจว่าขณะนั้นนายพร้อมพงศ์อยู่ในคุก จึงไม่เข้าใจสถานการณ์ในประเทศไทย ณ ขณะนั้นประเทศไทยเผชิญกับวิกฤตโควิด-19 ประเทศเกิดการล็อกดาวน์ สิ่งที่ต้องทำในขณะนั้นคือดูแลพี่น้องประชาชนให้ดี ดังนั้นเหตุผลในการกู้เงิน ของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ กับวันนี้คนละเรื่องกัน

ส่วนที่นายพร้อมพงศ์ ระบุว่าตอนที่พรรคประชาธิปัตย์กู้ใช้หนี้คืนได้หรือไม่ นายชัยชนะ กล่าวว่า ขอฝากไปยังนายพร้อมพงศ์ว่า เอาหูสองหูฟังให้ดี ประชาธิปัตย์กู้เงินครั้งแรกตอนวิกฤตต้มยำกุ้ง กู้มา 5.8 พันล้านบาท ตอนนั้นจีดีพีที่ติดลบกว่า 10% เติบโต 2% กว่า และในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่กู้มา 4 แสนล้านบาท ก็เอามาทำโครงการไทยเข้ม ทำให้จีดีพีจากติดลบก็โตขึ้น นี้คือการกู้อย่างมีหลักการด้วยการออกพระราชกำหนด(พ.ร.ก.) ขึ้นมา และในยุค IMF รัฐบาลนายชวน หลีกภัย ก็เป็นคนแก้ปัญหา ตอนนั้นประเทศไทยจีดีพีติดลบกว่า 10% ก็ทำให้จีดีพีโตขึ้น

“ขอฝากเด็จพี่ ผู้ที่ผมชื่นชมในการแสดงละครจักรๆ วงศ์ๆ เข้าใจดีว่าตอนนี้อายุเยอะแล้ว ถ้าเป็นไปได้ก็อยากฝากไฟฉายให้กับเด็จพี่ 1 กระบอกเพื่อไม่ต้องหิวแสงเยอะ ไม่ต้องหาแสงเยอะ เอาไฟฉายไว้จะได้มีแสงในตัวเอง ไม่ต้องหาแสงกับคนอื่น”นายชัยชนะกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชนินทร์' ร้องนายกฯอย่าทิ้งผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม ดูแลราคาสินค้า

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อดีต สส.กทม. และประธานกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่าในช่วงนี้เป็นช่วงเทศกาลเปิดเทอมของนักเรียนนักศึกษา

'ชาญชัย' จับโป๊ะ 'เศรษฐา-แพทองธาร' กางเอกสารมัดตัวก่อหนี้ประเทศ

'ชาญชัย' จับโป๊ะ 'นายกฯ-รมว.การคลัง' กางแผนก่อหนี้สาธารณะ 4 ปี จ่อเต็มเพดาน สูงถึง 14.9 ล้านล้านบาท ลั่น! ถ้าเก่งจริงต้องลดหนี้ ฟื้นเศรษฐกิจ ไม่ใช่กู้มาใช้ จี้ทบทวนนโยบายใหม่ อย่าซ้ำรอยค่าเงินบาท ปี 2540

โฆษกปชป. จี้ 2 หน่วยงาน สอบ 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อยเมียนมา ผิดข้อห้ามหรือไม่

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พบกับชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ที่เกี่ยวข้องกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ที่หากมีการดำเนินการโดยใคร คนใดคนหนึ่ง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า