'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ชี้ปรองดองต้องไม่สองมาตรฐานห้ามมีคดี 112-ทุจริต

อดีตบิ๊กข่าวกรองซัดกฎหมายปรองดอง บอกเห็นด้วยแต่ต้องไม่ทำสองมาตรฐาน ซ้ำร้ายต้องไม่นิรโทษกรรมคดีมาตรา 112 และคดีโกง

27 พ.ย.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวอข้อ “ปรองดอง?” ระบุว่า นักการเมืองเคลื่อนไหวเสนอกฏหมายปรองดอง ถามว่าการปรองดองดีไหม ดีแน่นอน ทำตามพระบรมราชโองการของในหลวง ร.9 ให้คนไทยรู้รักสามัคคี

แต่การปรองดองต้องไม่สองมาตรฐาน ความขัดแย้งทางการเมืองคุยกันได้ ก็เห็นนักการเมืองต่างพรรคคุยกันหลังประชุม รัฐสภาเป็นบ่อนในการล๊อบบี้อยู่แล้ว สภาเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนผลประโยชน์กัน ไม่มีอะไรคุยกันไม่ได้

ประชาชนคัดค้านการนิรโทษกรรม ความผิด ม.112 ที่เป็นคดีความมั่นคง ที่มุ่งทำลายสถาบันหลักของชาติ

ขอคัดค้านการนิรโทษกรรมคดีทุจริต ที่ทุกพรรคบอกว่าต้องกำจัดการทุจริต หากยกโทษคดีทุจริตคราวนี้ได้ มั่นใจได้ว่า ไทยจะมีการทุจริตไม่จบสิ้น นักการเมืองทำผิดก็ยกโทษกันเอง สนุกดี

ตราบใดที่ใช้สองมาตรฐาน คนหนึ่งผิดต่อแผ่นดินนอนโรงพยาบาล เพราะคนมีอำนาจนิ่งเฉย อีกคนหนีคุกหัวซุกหัวซุน ถูกไล่ล่า

นี่คือความแตกแยกที่ชัดเจน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมดปัญญา! ซัดรัฐบาลผ่านไป 10 เดือนไม่มีอะไรจับต้องได้ ฝ่ายค้านมุ่งแต่แก้ 112

ผ่านไป 10 เดือน รัฐบาลทำอะไรเป็นชื้นเป็นอันที่จับต้องได้บ้าง นอกจากนโยบายหาเสียง ประชาชนจะตายกันหมดแล้ว เศรษฐกิจย่อยยับ ตลาดตายเงียบ

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'นิกร' เผยกมธ.นิรโทษกรรม เคาะตั้งคณะกรรมการ-แนวทางล้างผิด

นายนิกร จำนง เลขานุการคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ผลการประชุมในวันนี้มีมติ 2 เรื่องคือ การนิรโทษ