ลาม! สส.กรุณพล ยุฟ้อง 'ต้อม ยุทธเลิศ' ข้อหาฉ้อโกงปมระดมทุนสร้างหนัง

จบไม่ลง! สส.กรุณพล เรียกร้องคนที่โอนเงินให้ 'ต้อม ยุทธเลิศ' นำไปสร้างหนังต่อต้านเผด็จการ ในโครงการ 'นายทุน 100 บาท สร้างหนัง 100 ล้าน' ฟ้องร้องดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง เพราะตั้งแต่ปี 2563 จนถึงวันนี้ยังไม่มีการสร้างหนังจริง

2 ธ.ค.2566 - นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความใน X ว่า "ประชาชนสอบถามมาว่า เคยโอนเงินให้บุคคลหนึ่งที่ประกาศจะนำเงินนี้ไปสร้างภาพยนต์ จนตอนนี้ยังไม่เริ่มทำ เมื่อทวงถามก็ถูกบล็อค สามารถดำเนินการทางกฎหมายอะไรได้บ้าง

หากมีหลักฐานการโอนเงินสามารถดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกงได้เลยหรือหากรวมกันได้เกิน 10 คน ก็สามารถแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชนได้เช่นกัน ขอแนบข้อกฎหมายไว้เพื่อใช้ศึกษาในลิ้งค์นะครับ
https://drthawip.com/criminalcode/1-53

ทั้งนี้โพสต์ของนายกรุณพล สืบเนื่องจากกรณีเมื่อปี 2563 “ต้อม-ยุทธเลิศ สิปปภาค” ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง มีแนวคิดต่อต้านรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระดมทุนว่าจะสร้างภาพยนตร์เรื่อง 1410 แนวไซไฟ-ทริลเลอร์ มีเนื้อหากลุ่มคนหนุ่มสาวต้องลุกขึ้นสู้กับอำนาจเผด็จการ โดยจะทำโครงการ “นายทุน 100 บาท สร้างหนัง 100 ล้าน” และใช้แฮชแท็ก #ภาพยนตร์ของประชาชน และ #เราคือนายทุน

พร้อมทั้งเปิดเผยนักแสดงที่ตอบรับแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ อาทิ มายด์-ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล สมาชิกกลุ่มมหานครเพื่อประชาธิปไตย, แอมมี่ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ ศิลปิน นักร้อง, ทราย-อินทิรา เจริญปุระ ศิลปินและนักเขียน, เพชร-กรุณพล เทียนสุวรรณ นักแสดง และมารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 เป็นต้น

อย่างไรก็ตามช่วงหลัง เพชร กรุณพล และต้อม-ยุทธเลิศ เกิดแตกคอกัน มีวิวาทะกันต่อเนื่องจนนำไปสู่การฟ้องคดีต่อศาล และล่าสุดเมื่อ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญาพิพากษา จำคุก 6 เดือน รอลงอาญา 2 ปี ปรับ 2 หมื่น "เพชร กรุณพล" คดีหมิ่นประมาท "ต้อม ยุทธเลิศ"

นายยุทธเลิศ ได้โพสต์ข้อความถึงคดีนี้ว่า “ศาลพิพากษาวันนี้ครับ ถือเป็นข่าวดีของผม แน่นอนนี่คือข่าวร้ายของพวกปากดีทั้งหลาย ประเทศนี้ไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยการด่านะครับไอ่สัส! ส่วนค่าเสียหายที่ได้ติดปลายนวมมา ผมจะพา FC ไปเลี้ยงที่ร้านเยี่ยมใต้ของคุณเต้นเค้าครับ”

ขณะที่ นายกรุณพล โพสต์ตอบโต้ว่า “โถ พ่อคุณ ได้ 50,000 บาทเนี่ยนะ คงกินได้ไม่กี่จาน” พร้อมกล่าวต่อว่า วันนี้ตนเข้าฟังคำพิพากษา และรับสารภาพ เนื่องจาก “ผมว่าเขาจริง” แต่ที่รับสารภาพ เพราะคดีของน.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม.พรรคก้าวไกล จบแล้ว ตนเองได้รับโทษจับ ปรับ และรอลงอาญา 2 ปี ซึ่งตนไม่เคยต้องโทษมาก่อน และในกรณีนี้เป็นคดีลหุโทษ โดยการรอลงอาญานั้น ก็ไม่มีผลต่อตำแหน่ง สส. ตนจึงคุยกับทนายว่า รับสารภาพไปเถอะ เราเองก็ไม่ใช่คนที่ด่าใครบ่อยๆ ตลอดทั้งชีวิต โดนนายยุทธเลิศฟ้องหมิ่นประมาทคนแรก และน่าจะเป็นคนเดียว จึงคิดว่า มีโทษหมิ่นประมาทก็ไม่เป็นไร

"เราไม่อยากไปอะไรต่อ ไม่อยากไปขึ้นศาล ไปเจอกับเขาแล้ว เพราะเราเห็นว่า คนแบบเขาไม่มีค่าให้เราไปแลกด้วย เรารับสารภาพ เพราะไม่มีเวลาแลกกับคนแบบนี้ เอาเวลาไปทำงานดีกว่า เสียเวลา เรื่องเกิดตั้งแต่ตอนที่เป็นคนธรรมดา ไม่ได้เป็น สส. แต่ในเมื่อเราเป็น สส. เราทำ เราก็รับ เพราะเราเป็นตัวแทนประชาชนแล้ว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.