'เทพไท' ให้เหตุผล 3 ข้อสาเหตุ 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่กล้าตอบอาการป่วยพ่อที่นอน รพ.ตำรวจครบ 3 เดือน

06 ธ.ค.2566 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “เทพไท พักโทษครบ 1 เดือน ทักษิณ พักอยู่ รพ.ตำรวจครบ 3 เดือน ทำไม อุ๊งอิ๊ง ไม่ตอบอาการป่วยของพ่อ” ระบุว่า วันนี้วันที่ 6 ธันวาคม 2566 ครบ 1 เดือน ที่ผมได้รับการพักโทษ ออกมาจากเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เพื่อติดกำไล em ต่ออีก 8 เดือนจนครบโทษ 2 ปีเต็ม ไม่ได้รับสิทธิ์ลดหย่อนโทษแต่อย่างใด ในขณะเดียวกันคุณทักษิณก็เป็นนักโทษเช่นเดียวกับผม แต่ยังคงใช้สิทธิ์พิเศษพักอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจอีกต่อไป อย่างไม่มีกำหนด แม้ว่าเวลาครบ 3 เดือนผ่านไปแล้ว หรือครบ 100 วัน ก็ผ่านไปแล้วเช่นกัน แต่ทุกอย่างก็ยังเงียบสนิท ไม่มีคำตอบใดๆ จากผู้รับผิดชอบเลย

เมื่อผู้สื่อข่าวไปถามคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ในวันก่อน ก็ได้รับคำตอบว่า กำลังพักฟื้นอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ทั้งๆ ที่การพักฟื้นของนักโทษไม่สามารถใช้โรงพยาบาลตำรวจ เป็นสถานที่พักฟื้นได้ ถ้าเป็นนักโทษคนอื่นๆ คงจัดส่งกลับไปพักฟื้นที่โรงพยาบาลกรมราชทัณฑ์ ที่ตั้งอยู่ในเรือนเรือนจำคลองเปรมไปแล้ว

และเมื่อวานนี้เอง นักข่าวก็ถามคุณอุ๊งอิ๊ง ถึงอาการป่วยของคุณทักษิณอีกครั้งหนึ่ง แต่คราวนี้คุณอุ๊งอิ๊ง ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม อาจจะเป็นด้วยเหตุผล 3 ข้อ คือ

1.ไม่รู้ว่าจะตอบคำถามเกี่ยวกับอาการป่วยของคุณทักษิณอย่างไร เพราะป่วยจริงหรือป่วยปลอม กลัวจะสื่อสารต่อสังคมคลาดเคลื่อน ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง

2.เกรงว่าถ้าตอบคำถามอะไรไป อาจจะพลาดท่า เปิดช่องให้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ เหมือนกับครั้งที่แล้ว จึงขอปิดปากเงียบ ไม่ตอบดีกว่า ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เสียเลย

3.คงละอายแก่ใจ ที่จะตอบคำถามที่ตรงกันข้ามกับความเป็นจริง เมื่อคุณทักษิณไม่ได้ป่วย แต่ลูกสาวกลับมาให้ข่าวว่าป่วย แบบนี้เหมือนกับแช่งพ่อของตัวเอง จึงไม่อยากตอบคำถามใดๆ แก่ผู้สื่อข่าว

ผมในฐานะที่เคยถูกจองจำในเรือนจำมาก่อน จึงขอเรียกร้องความเป็นธรรม ความเท่าเทียมกัน และความเสมอภาคของนักโทษทุกคน เพื่อให้กรมราชทัณฑ์ มีมาตรการเด็ดขาด ต่อการพักรักษาตัวของคุณทักษิณ ที่โรงพยาบาลตำรวจในขณะนี้ ผู้รับผิดชอบจะต้องตอบคำถามกับสังคมให้ได้ว่า คุณทักษิณได้รับการผ่าตัดผ่านมาเป็นเวลานานพอสมควร และเป็นการผ่าตัดเล็ก น่าจะหายป่วยแล้ว ทำไมไม่นำตัวกลับเรือนจำ หรือยังมีโรคอื่นๆ ให้นำขึ้นมาแอบอ้าง เพื่อใช้สิทธิ์รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอีกหรือไม่

วันที่ผมได้รับการพักโทษออกมาจากเรือนจำ ผมได้แต่งเพลงขึ้นมา 1 เพลง ชื่อเพลง“มาจากคุก” ขอส่งเพลงนี้ไปให้คุณทักษิณได้รับฟัง เพื่อจะรู้รับรู้ถึงความรู้สึก ของเพื่อนนักโทษคนอื่นๆบ้าง และจะได้รับรู้ว่าออกมาจากคุก กับการออกจากโรงพยาบาลตำรวจ ของคุณทักษิณ มีความแตกต่างกันอย่างไร???

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า