หนุน 'นายกฯหญิงคนที่สอง' ทำคนผวาตกใจกลัวผิดดีลฟ้าใส หวั่นติดกับชะตากรรมเก่า

'จตุพร' ปูดมีบางคนตกใจข่าวนายกฯ หญิงคนที่สอง ถึงต้องร้องขอให้ช่วยถอดข่าวออกจากเว็ปไซต์ เชื่อคงหวั่นเกรงกับคำสัญญาที่ดีลกลับไทยในวันฟ้าใสเอาไว้ ฟาดนักโทษชั้น 14 สร้างสองมาตรฐาน ก่อเหลื่อมล้ำยุติธรรม

8 ธ.ค. 2566 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์โดยระบุว่า มีบางคนตกใจกับข่าวนายกฯ หญิงคนที่สอง จึงพยายามปิดกั้นไม่ให้ออกสู่สาธารณะ เพราะหวั่นเกรงจะทำให้เสียประโยชน์ในคำมั่นสัญญาที่ดีลกลับไทย

นายจตุพร กล่าวถึงนายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว เลขาธิการพรรคเพื่อไทยพูดในวงสัมนาพรรคโดยสนับสนุนนายกฯ หญิงคนที่สองของพรรคเพื่อไทย ว่า การดีลเมื่อ 22 ส.ค. ซึ่งเป็นดีลในวันฟ้าใส และได้ทักษิณ ชินวัตร กลับบ้าน ซึ่งเป็นดีสพิเศษที่ต้องแลกด้วยอะไร และคำสัญญาในการดีลมีอะไรก็มีการรับรู้กันอยู่บ้าง เพราะไม่มีอะไรเป็นความลับ ดังนั้น มีคนตกใจกับข่าวนายกฯ หญิงคนที่สอง จึงสงสัยว่า อยากจะเป็นนายกฯ หญิง จริงหรือเปล่า

"อยากเป็นนายกฯหญิงก็ลองเป็นดู เพราะใครดีลอะไรก็พอรู้กันอยู่ และผลการผิดคำพูดที่ผ่านมาจึงมีชะตากรรมยาวเฟื้อย ผิดคำพูดกับผมไม่เป็นไร แต่คนบ้างคนไม่มีสิทธิ์ผิดคำพูดกับเขานะ ตลอดเวลายังไม่รู้กันอีกเหรอ เมื่อข่าวออกไปก็มีบางคนตกใจ ไปขอร้องเว็บไซด์ข่าวช่วยดึงออกหน่อย"

นายจตุพร กล่าวว่า การดีลพิเศษเมื่อ 22 ส.ค.นั้น เป็นการดีลเป็นตอนๆ เฉพาะเรื่องเท่านั้น ไม่ใช่การดีลยืนยาวมั่นคงตลอดไป ยิ่งเป็นการดีลกับพวกตระบัดสัตย์ ยิ่งต้องคิดเป็นตอนๆ ด้วย เพราะต้องมีอะไรไว้คอยควบคุม ถ้ามันง่ายทั้งหมดจริง ป่านนี้ออกจากโรงพยาบาลตำรวจไปแล้ว

พร้อมระบุว่า สิ่งสำคัญคือ ประเทศนี้ไม่มีใครได้โอกาสมากกว่านักโทษชั้น 14 อีกแล้ว ต้องคำพิพากษาลงโทษถึงที่สุด ต้องติดคุก 8 ปียังได้โอกาสเหนือกว่าใคร ได้ลดโทษ ส่วนโทษที่เหลือยังไม่ติดคุกสักวันอีก ดังนั้น ตนเชื่อว่า เมื่ออยู่โรงพยาบาล 120 วันจะลากไปถึงตัว พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม เข้าสักวัน รวมทั้งแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ ช่วยออกมาการันตีด้วยว่า นักโทษชั้น 14 ป่วยรักษาตัวอยู่หรือไม่ อย่างไร เพราะความลับไม่มีในโลก

"ขณะนี้นักโทษชั้น 14 ได้สร้างความเหลื่อมล้ำทางยุติธรรมที่เป็นบาดแผลใหญ่ให้สังคม อีกทั้งเป็นความเหลื่อมล้ำแบบสองมาตรฐานที่คิดแต่พวกตัวเองได้ประโยชน์ ดังนั้น บ้านเมืองถ้าต้นทางไม่สุจริตแล้ว ปลายทางก็ไม่มีวันสุจริตได้เลย" นายจตุพร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘จตุพร’ ซัดอำนาจเบื้องหลังปรับครม. ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะไปตรวจสุขภาพจิต

‘จตุพร’เย้ยอำนาจเบื้องหลังปรับ ครม.ยังมีจิตปกติหรือไม่ แนะรีบไปตรวจสุขภาพจิต อ้างเขี่ยทิ้งชลน่าน สะท้อนเอาแต่ใจตัวเอง ไม่มีมาตรฐานอารมณ์ ส่วน ‘ปานปรีย์’ลาออก รมต.ต่างประเทศ บอกความนัยคนจริง ยึดหลักการ สั่งซ้ายหันขวาหันไม่ได้

'ภูมิธรรม' ปัดวงกินข้าวเที่ยงมี 'ทักษิณ' ร่วมจัดโผครม. แจงถก 'นายกฯ-เลขาฯ' เรื่องงาน

'ภูมิธรรม' ยืนยันวงกินข้าวเที่ยงวานนี้ไร้เงา 'ทักษิณ' แจงถก ’นายกฯ-เลขาฯ’ คุยเรื่องงาน ไม่มีคุยปรับ ครม. - ส่อเค้า ปรับโฆษก หลังปรับ ครม.

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า