ชงตั้ง กมธ.จัดระเบียบ 'ซ่อง-เซ็กซ์เวิร์กเกอร์'

'ไทยศรีวิไลย์' เตรียมเสนอญัตติตั้งคณะ กมธ.วิสามัญฯศึกษาจัดระเบียบซ่อง –เซ็กซ์เวิร์กเกอร์ หวังดึงเงินใต้ดินสร้างรายได้ประเทศ

22 ธ.ค.2564 - น.ส.ภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ในฐานะประธานคณะทำงานเกี่ยวกับสิทธิสตรีของพรรค แถลงว่า พรรคเตรียมเสนอตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ศึกษา จัดระเบียบ เรื่องซ่อง อาบนวด นวดแผนโบราณ นวดสปา เลาจน์ รวมถึงพนักงานบริการทางเพศ หรือเซ็กซ์เวิร์กเกอร์โดยจะทำให้ถูกกฎหมาย เพื่อเปลี่ยนจากส่วยเจ้าหน้าที่รัฐให้เป็นภาษีช่วยสร้างเม็ดเงินให้ประเทศ ทั้งนี้ ปัจจุบันมีคนทุกเพศเข้ามาประกอบอาชีพเซ็กซ์เวิร์กเกอร์ไม่น้อยกว่า 5 แสนคน แม้ปัจจุบันเรามีกฎหมายป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี และกฎหมายป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมไม่ให้มีอาชีพเซ็กซ์เวิร์กเกอร์ได้ ซึ่งอาชีพนี้มีมาตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องเรื่องส่วน

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า แม้มีกฎหมายป้องกัน ปราบปราบ แต่ก็ไม่สามารถควบคุมการประกอบอาชีพดังกล่าวได้ อีกทั้งปัจจุบันประเทศไทยรายรับไม่พอรายจ่าย จึงควรนำเงินใต้ดิน เงินไม่ถูกกฎหมาย มาทำให้ถูกต้องเป็นเงินภาษี ซึ่งน่าจะได้ถึงแสนล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ กลุ่มคนที่ทำงานบริการ หรือเซ็กซ์เวิร์กเกอร์พวกเขาไม่มีสิทธิขั้นพื้นฐานหรือหลักประกัน ที่จะมาดูแลเลย จึงเตรียมยื่นเสนอญัตติเพื่อให้สภาพิจารณาตั้งคณะ กมธ.วิสามัญชุดนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นายกพัทยา' เคาะมติจัดระเบียบ 'เกาะล้าน' ครั้งใหญ่

นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองพัทยา และ พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรใหญ่ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 4

'เสี่ยเอก' ชี้มาเฟียตลาดลาว ส่งมือปืนมายิง ปมเก็บค่าเช่าตลาดนัดไทยลาว

ต่างฝ่ายต่างอ้างความถูกต้อง “เสี่ยเอก” ชี้มาเฟียตลาดลาว ส่งมือปืนมายิง ยันเก็บค่าเช่าเป็นการสมยอม ทต.ธาตุพนมฟาดกลับ ที่สาธารณะห้ามเก็บเงิน

'ก.แรงงาน' แนะผู้ประกอบการข้องใจถามได้ ซัดเหลือบไรแอบอ้างตั้ง 'อนุ กมธ.'

นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวจะให้ผู้ประกอบการมาร่วมในอนุกรรมาธิการแรงงานนั้นว่า ขอเรียนให้ทราบว่า