ผบ.ตร. ยันปมนช.ทักษิณ เป็นอำนาจของราชทัณฑ์ พ้นหน้าที่ตำรวจแล้ว


21 ธ.ค.2566 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจใกล้ครบ 120 วัน ในวันพรุ่งนี้ ( 22 ธ.ค.) ว่า เรื่องดังกล่าวอยู่นอกเหนือขั้นตอนตำรวจแล้ว เนื่องจากมีหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงคือกรมราชทัณฑ์และโรงพยาบาลตำรวจที่มีข้อตกลงร่วมกัน โดยนายแพทย์ใหญ่โรงพยาบาลตำรวจไม่ได้รายงานข้อมูลมายังตนเอง

ส่วนกรณีกรรมาธิการตำรวจ ที่มีนายชัยชนะ เดชเดโช สส.พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการตำรวจ จะเดินทางมาโรงพยาบาลเพื่อขอตรวจสอบเรื่องอาการป่วยและเข้าพบนายทักษิณนั้น ผบ.ตร. กล่าวว่า ตนเองไม่สามารถที่จะกำหนดหรืออนุญาตได้ เพราะเป็นความรับผิดชอบของกรมราชทัณฑ์ ซึ่งพ้นหน้าที่ของตำรวจไปแล้ว โดยย้ำว่าเป็นความเห็นกรมราชทัณฑ์เท่านั้น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ราชทัณฑ์' ส่งประวัติรักษา 'บุ้ง ทะลุวัง' ถึงมือทนายแล้ว

กรมราชทัณฑ์​ออกเอกสารข่าวกรณี น.ส.วีรดา คงธนกุลโรจน์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากพี่สาวของน.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้ง ทะลุวัง ได้เดินทางเข้ารับเอกสารสำเนาประวัติการรักษา ณ ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

ทนายข้องใจราชทัณฑ์ ยื้อเวลาส่งภาพวงจรปิด หลักฐานสำคัญเหตุ 'บุ้ง' เสียชีวิต

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางเข้าทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ เพื่อติดตามการรับเอกสารประวัติการรักษาย้อนหลัง 5 วัน ของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง ทะลุวัง โดยเปิดเผยภายหลังจากการเข้ารับประวัติการรักษาว่า วันนี้ได้ผลการรักษาย้อนหลัง 5 วันแล้ว

สัญญาณ 'ทักษิณ' กินรวบ 'สมชาย' สมัคร สว. หึ่ง!วางตัวนั่งประธาน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกวุฒิสภา(สว.) วันแรกที่จังหวัดเชียงใหม่หลายพื้นที่คึกคักโดยเฉพาะเขตเมืองและอำเภอปริมณฑล

'ราชทัณฑ์' โต้ทนาย ย้ำโรงพยาบาลรักษา 'บุ้ง' ตามมาตรฐาน

กรมราชทัณฑ์ออกเอกสารชี้แจง กรณีที่ทนายฤษฎางค์ นุตจรัส หรือทนายด่าง ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนกล่าวพาดพิงถึงทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์

'ทวี' ยืนยันราชทัณฑ์ยื้อชีวิต 'บุ้ง ทะลุวัง' ถึงที่สุดแล้ว พร้อมส่งหลักฐานให้ครอบครัวทั้งหมด

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีการเสียชีวิตของน.ส.นิติพร เสน่ห์คง หรือ บุ้ง ทะลุ​วัง