'สมชัย' โล่ง! โชว์จดหมายตอบกลับจาก 'กกต.'

‘สมชัย’ โชว์จดหมาย ‘กกต.’ การันตีไม่มีลักษณะต้องห้ามสมัคร สส. เย้ย ‘เด็จพี่’ พระเอกจะกลายเป็นผู้ร้าย จ่อฟ้องกลับแจ้งความเท็จ

22 ธ.ค. 2566 – นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตอบมาแล้วว่า ผมไม่มีลักษณะต้องห้าม ในการสมัคร สส. เนื่องจากมีพระเอกบางคนไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษว่า ผมทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เป็นความผิดอาญา มีโทษร้ายแรง ที่ สน.ทุ่งสองห้อง ทำให้ผมต้องเสียเวลาไปรับทราบข้อกล่าวหา เกือบต้องมีการพิมพ์ลายนิ้วมือ 10 นิ้ว ในฐานะผู้ต้องหา แต่ผมใช้สิทธิปฏิเสธไป

กำลังปรึกษาทนายความครับว่า สมควรแจ้งความกลับ ข้อหาแจ้งความเท็จทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียและเดือดร้อนหรือไม่

พระเอกจะกลายเป็นผู้ร้ายในเรื่องนี้

หมายเหตุ

ขอบคุณหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ที่ใช้สิทธิสอบถาม กกต. ในฐานะพรรคการเมือง ทำให้ กกต. ต้องตอบกลับอย่างเป็นทางการภายใน 30 วัน

ขอบคุณ กกต. ที่ตอบตรงไปตรงมา ไม่กั๊ก ไม่ให้ไปถามกฤษฎีกา หรือ ถามศาลรัฐธรรมนูญเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 2566 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย ได้แจ้งความที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายสมชัย กรณีเห็นว่าสมชัยได้สมัครรับเลือกตั้ง สส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ปี 2566 และสมัคร สส. แบบแบ่งเขต จังหวัดสมุทรสาคร เขตเลือกตั้งที่ 2 เมื่อปี 2562 ทั้งที่อาจมีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา