‘เทพไท’ เข้าใจหัวอก ‘อานนท์’ เคาท์ดาวน์ในคุก ต่างจากนักโทษเทวดาชั้น14

31 ธ.ค.2566-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ดเฟซบุ๊กเรื่อง “เห็นใจ อานนท์ นำภา” ระบุว่า วันนี้ 31 ธันวาคม 2566  เป็นวันสิ้นปี จะมีการเคาท์ดาวน์ นับถอยหลังขึ้นปีใหม่ ในตอนเที่ยงคืนของคืนนี้ ทำให้ผมรู้สึกนึกถึงบรรยากาศ ตอนเป็นนักโทษที่ถูกจองจำอยู่ในกรงขัง ของเรือนจำร่วมกับเพื่อนนักโทษหลายคน ยิ่งได้เห็นจดหมายจากเรือนจำ ของคุณอานนท์ นำภา ที่เขียนถึงลูกบอก ปีนี้พ่อต้องฉลองปีใหม่ในเรือนจำ รู้สึกหดหู่ใจและเห็นใจในชะตากรรมชีวิต เพราะเราต่างก็เป็นนักโทษเหมือนกัน

สำหรับในคืนวันเคาท์ดาวน์ขึ้นปีใหม่ในเรือนจำ นักโทษโดยทั่วไปไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น หรือมีอะไรเป็นพิเศษ ต้องเข้าห้องขังในเวลา 15.30 น. เหมือนเดิมทุกวัน ได้แต่นอนฟังเสียงการจุดประทัด และจุดพลุฉลองปีใหม่ด้วยความเศร้าใจ ซึ่งแตกต่างกับกรณีของคุณทักษิณ ซึ่งเป็นนักโทษวีวีไอพี หรือที่เรียกกันว่า นักโทษเทวดา กำลังพักอยู่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ เป็นห้องรอแยลสวีท ของผู้ป่วยพิเศษระดับสูง สามารถมองเห็นวิวได้อย่างสวยงาม และอยู่ใกล้สถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ คงได้เห็นการจุดพลุหลากสี ฉลองปีใหม่ด้วยความสุขสบายใจ

ถ้าหากจะเปรียบเทียบสภาพแห่งคดี ของคุณทักษิณกับคุณอานนท์ นำภา มันต่างกันอย่างลิบลับ คดีของคุณทักษิณ คือคดีโกงชาติ โกงแผ่นดิน ทุจริตต่อหน้าที่ มีผลประโยชน์ทับซ้อน ในขณะที่คดีของคุณอานนท์ นำภา เป็นคดีเกี่ยวกับความคิดทางการเมือง มีความเห็นต่างทางการเมือง แต่กลับไม่ได้รับการปฏิบัติเหมือนกับคุณทักษิณ ในทุกๆด้าน

นี่เป็นเพียงแค่ตัวอย่างหนึ่งเท่านั้นเอง ถ้าจะนำเอากรณีคุณทักษิณ ไปเปรียบเทียบกับนักโทษคนอื่นๆ แตกต่างกันจนไม่อาจเทียบเคียงกันได้ ถ้าสังคมไทยยังมีการเลือกปฏิบัติ ปฏิบัติแบบสองมาตรฐาน ไม่สามารถแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำได้ รัฐบาลชุดนี้ที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน ก็เปล่าประโยชน์ สำหรับคำประกาศว่า จะแก้ปัญหาระบบเส้นสาย ที่เกิดขึ้นในสังคมไทยมายาวนานให้หมดไป

วันนี้ผมจึงโพสต์เพลง เสียงจากเรือนจำ เป็นสื่อแทนความรู้สึกของเพื่อนๆนักโทษทุกคน ผ่านช่องยูทูป และเพจเทพไท จับไมค์ร้องเพลง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1