พระเอกเต้น! วอนปล่อย 4 แกนนำม็อบ 3 นิ้ว

'ทั่นเต้น' วอนปล่อยเด็กออกจากคุก ร้องขออิสรภาพให้ 4 แกนนำม็อบราษฎร ที่พร้อมติดกำไลอีเอ็มและอยู่บ้าน 24 ชั่วโมง

23 ธ.ค.2564 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โพสต์เนื้อหาพร้อมรูปบนเฟซบุ๊กว่า 24 ธันวาคม ศาลนัดฟังคำวินิจฉัยประกันตัวอานนท์ ไผ่ ไมค์ เพนกวิน พวกเขาถูกจำขังมาระยะหนึ่งแล้ว ในรอบปีที่ผ่านมามีนิสิต นักศึกษา ประชาชน เข้าออกเรือนจำต่างกรรมต่างวาระเป็นจำนวนมาก สะท้อนภาพความขัดแย้งในสังคมไทยอย่างชัดเจน

ทุกคนยื่นขอประกันมาหลายรอบ ครั้งล่าสุดศาลเรียกไต่สวน จำเลยยินดีรับเงื่อนไขติดกำไลอีเอ็ม อยู่ในบ้านตลอด 24 ชั่วโมง คล้ายรุ้งกับแอมมี่ที่ได้ประกันตัวไปก่อนหน้านี้

ผมขอเป็นอีกเสียงหนึ่งที่ร้องขออิสรภาพให้น้องทั้ง 4 คน รวมทั้งอีกจำนวนหนึ่งที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองแล้วอยู่ในเรือนจำยังไม่ได้ประกัน

การประกันตัวเป็นสิทธิ์โดยชอบ เมื่อคดียังไม่ถึงที่สุดจำเลยทุกคนถือเป็นผู้บริสุทธิ์ เราไม่ได้รุกรานกดดันกระบวนการยุติธรรม แต่เห็นว่าอิสรภาพของแกนนำกับมวลชนเหล่านี้จะเป็นสัญญาณดีในการคลี่คลายความขัดแย้ง และทุกอย่างทำได้ภายใต้กฎหมาย

บรรเทาความบาดหมางระหว่างยุคสมัยด้วยความเมตตา ปล่อยเด็กกลับบ้าน ปีหน้าตั้งหลักกันใหม่ แก้ปัญหาโดยเข้าใจความเปลี่ยนแปลง ช่วยกันประคับประคองสังคมไทยให้ทุกฝ่ายอยู่ร่วมกันได้

ทุกอย่างไม่ง่าย แต่ถ้าไม่เริ่มต้นด้วยเมตตาธรรมของผู้มีอำนาจ จะนับหนึ่งแก้ปัญหานี้กันอย่างไร ปล่อยเด็กออกจากคุกเถอะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1

ตร. เตือนระวังคุก! โพสต์เล่นตลก 'วันโกหก' เกินขอบเขต

พล.ต.ต.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

‘ดร.อานนท์’ เชื่อที่ที่ปลอดภัยต่อชีวิต ‘ตะวัน-แฟรงค์’ ที่สุดคือ ‘คุก’

ผู้ที่บงการเบื้องหลังตะวันกับแฟรงค์ย่อมไม่ต้องการให้สาวได้ถึงตัวคนบงการ จะทำให้ผู้บงการเสี่ยงติดคุกไปด้วย

ตร. เตือนห้ามขายเหล้าวันมาฆบูชา ฝ่าฝืนคุก 6 เดือน ปรับ 1 หมื่น

พ.ต.อ.หญิง ฉันฉาย รัตนพานิช รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา คือวันมาฆบูชา และมีวันหยุดชดเชยรวม 3 วัน