'วรงค์' อัด 'ทวี' เล่นแร่แปรธาตุกฎหมายอุ้มนักโทษชายชั้น 14

4 ม.ค.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า #ไม่เห็นด้วยกับคำตอบรัฐมนตรียุติธรรม

ผมได้ฟังคำแถลงเรื่องนักโทษชาย ของนายทวี รัฐมนตรียุติธรรม ในการประชุมสภาเรื่องงบประมาณ มีแง่มุมที่ไม่เห็นด้วยคือ

1.นายทวี รัฐมนตรียุติธรรม พยายามอ้างว่า พรบ.กรมราชทัณฑ์ออกมาตั้งแต่ปี2560 กฏกระทรวงก็ออกมาก่อนคือปี2563 ฉะนั้น การที่เราออกระเบียบกรมราชทัณฑ์ใหม่ไม่เกี่ยวกับนายกเศรษฐา เลย

สิ่งที่ต้องถามกลับนั่นคือ การที่ท่านปล่อยให้กรมราชทัณฑ์ ออกระเบียบแล้วมีอำนาจเหนือคำพิพากษา โดยอ้างอิงกฏกระทรวงและพรบ.ราชทัณฑ์ โดยสามารถเปลี่ยนคำพิพากษาจากจำคุกให้ไปอยู่บ้านได้ ท่านคิดว่านี่คือหลักนิติธรรมตามรัฐธรรมนูญหรือ หรือพวกท่านกำลังเล่นแร่แปรธาตุกฏหมาย

2.แม้นายทวีจะมองว่า นายทักษิณเป็นนักสร้างสันติภาพ โดนอ้างว่าก่อนหน้านี้นายทักษิณ จะมองว่า ไม่เห็นด้วยกับการยึดอำนาจ อยากให้บ้านเมืองมีสันติภาพ

แต่นายทวีต้องไม่ลืมว่า นายทักษิณคือนักการเมืองโกง ถูกศาลตัดสินจำคุกในหลายคดี ที่สำคัญ ในราชกิจจาฯที่มีการพระราชทานอภัยลดโทษ นายทักษิณก็ความเคารพในกระบวนการยุติธรรม ยอมรับผิดในการกระทำ มีความสำนึกในความผิด จึงขอรับโทษตามคำพิพากษา ดังนั้นเขาจึงเป็นนักโทษคดีโกง ไม่ใช่นักสร้างสันติภาพ

3.รมว.ยุติธรรมกล่าวด้วยว่า ที่มีหลายคนสงสัยว่านายทักษิณป่วยจริงหรือไม่ ซึ่งแพทย์ยืนยันว่าป่วยจริงไม่ได้มีการตรวจสอบแค่สมาชิกในสภาเท่านั้น แต่มีการตรวจสอบจากองค์กรตามรัฐธรรมนูญอีก

ปัญหาของนักโทษชาย ไม่ใช่แค่อ้างว่าป่วยจริง แต่ต้องยืนยันว่าป่วยหนัก จนรพ.ราชทัณฑ์รักษาไม่ได้ และมีน้ำหนักทางการแพทย์ว่าต้องรักษาต่อเนื่อง อาการปางตาย

ในเมื่อวันนี้ประชาชน ไม่เชื่อถือในคำพูดของพวกท่าน เพราะสิ่งที่ชี้แจงมาตลอดในช่วง4เดือนกว่า มันขัดความรู้สึกประชาชน อย่ามองว่าประชาชนไม่รู้หรือโง่ พวกท่านต้องแถลงพร้อมเอาหลักฐาน เช่นใบรับรองความเห็นแพทย์ หรือหลักฐานที่ประชาชนสนใจ แค่นี้ก็จบ อย่าลืมว่าประเทศนี้เป็นของประชน เงินที่ใช้ก็ของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้