'จตุพร' ชี้สว.ประกาศอภิปรายทั่วไป เป็นปฏิบัติการทวงหนี้ดีลกลับบ้านจาก 'นช.ทักษิณ'

9 ม.ค.2567- นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า สว.ประกาศอภิปรายทั่วไปเท่ากับเป็นปฏิบัติการทวงหนี้ดีลจากนักโทษทักษิณ ชินวัตร และการโหวตเปิดทางโล่งให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกฯ ดังนั้น ปฎิบัติการซักฟอกจึงย้ำเตือนถึงคำสัญญาที่ได้ดีลกันไว้ เป็นปฏิบัติการเบื้องต้นก่อนพ้นวาระวันที่ 11 พ.ค. 67 สิ่งนี้แสดงถึงร่องรอยความผิดปกติของดีลกลับบ้านของนักโทษทักษิณ แล้วยังไม่ติดคุกสักวัน อีกทั้ง สว. 152 เสียงโหวตเลือกนายเศรษฐา เป็นนายกฯ พร้อมได้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล ดังนั้น สว.ต้องการอภิปรายฯ จึงสะท้อนถึงการเร่งเตือนสัญญาดีลที่จะมาถึงในเร็ววันช่วง พ.ค.นี้

“การดีลกลับบ้านโดยไม่ติดคุกเป็นการแลกกับการเสียความรู้สึกของคนมากมาย และนำพาสู่ความเสียหายทั้งปวง ดังนั้นสัญญาที่มีขึ้นจะถูกลากให้เกิดความเสียหายไปมากกว่านี้ หรือเป็นการเร่งให้รีบปฏิบัติตามสัญญาที่ดีลกันไว้ และถ้าเบี้ยวสัญญาแล้วจะว่ากันอย่างไร ด้วยเหตุนี้ สว.จึงทำตัวเป็นพวกทวงหนี้ (ทางการเมือง)”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่