'หมอวรงค์' ปลุก save 112 อบรม 'ก้าวไกล' เลิกโหนทำลายสถาบัน

22 ม.ค. 2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า save มาตรา 112

หลังจากที่ศาลอุทธรณ์ มีคำตัดสินคดีมาตรา112 จำคุกนายบัสบาส ในช่วงสามนิ้วรุกหนัก ทำความผิดตาม ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (3) จากการโพสต์เฟซบุ๊กรวม 27 โพสต์ รวมจำคุก 50 ปี

ช่วงนี้ดู สส. พรรคก้าวไกลหลายคน ออกมาปั่นกระแสว่า ความผิดมาตรา 112 สูงถึง 50 ปี หนักกว่าฆ่าคนตาย บางคนบอกสูงเป็นประวัติการณ์ ทั้งที่พวกคุณน่าจะรู้ว่า กฏหมายนี้มีมาก่อน มีการกำหนดโทษไว้แล้ว และหลักของกฏหมายก็คือ ต่างกรรมต่างวาระ

ที่สำคัญ สถาบันพระมหากษัตริย์ คือสถาบันที่คนไทยเคารพสักการะ พวกคุณก็รู้ แล้วพวกคุณทำทำไม โพสต์ด่า ให้ร้ายทำไม แล้วสิ่งที่พวกคุณทำ ทำให้ประชาชนอยู่ดีกินหรือ

โดยเฉพาะ สส. พรรคก้าวไกลหลายคน ที่พยายามมาปั่นเรื่องนี้ ว่าควรมีโทษขั้นต่ำบ้าง โทษหนักกว่าฆ่าคนตายบ้าง หรือโทษสูงเป็นประวัติการณ์บ้าง เอาเวลามาตรวจสอบปัญหารัฐบาล เรื่องนักโทษชาย แจกเงินดิจิทัล เรื่องยัดไส้ที่ดิน ส.ป.ก. เพื่อเจ้าหน้าที่หากินเอื้อนายทุน แบบนี้ประเทศจะได้ประโยชน์มากกว่า

คุณอย่าหลงระเริง คิดว่าชนะเลือกตั้งมาเพราะเรื่อง มาตรา112 หมดเวลาโหนมาตรา 112 เพื่อทำลายสถาบันได้แล้ว เพราะสังคมไทยตาสว่างขึ้นเยอะ อย่าคิดว่าคนไทยจะตามพวกคุณไม่ทัน ควรคิดและทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์ ให้สมกับเอาภาษีประชาชนไปเป็นเงินเดือนบ้าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'แอมมี่' อ้างป่วย! ศาลเลื่อนนัดครั้งที่ 2 ตัดสินคดี 112 วางเพลิงพระบรมฉายาลักษณ์

ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำพิพากษาครั้งที่ 2 คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/2564 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์หรือแอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์ ศิลปิน-แกนนำม็อบป่วนเมือง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช