ดร.นิว หวัง 'พิธา' จะมีวุฒิภาวะในการปรามก้าวไกล-ก้าวหน้า

25 ม.ค. 2567 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “อย่างน้อยที่สุด คำวินิจฉัยในวันนี้ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่า "ศาลรัฐธรรมนูญ" ไม่ใช่ "ศาลรัฐประหาร" ตามที่นายปิยบุตรบิดเบือนเพื่อสร้างความเกลียดชังต่อศาลรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด เช่นเดียวกับวาทกรรม "มรณสักขี" ที่นายปิยบุตรปั่นขึ้นมาขู่ในครั้งนี้ เตรียมไว้ถล่มศาลหากคำวินิจฉัยออกมาไม่เป็นคุณ”

ดร.ศุภณัฐ โพสต์อีก “ที่ผมเขียนวิเคราะห์ไว้ตรงกับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญเกือบทุกประเด็น เว้นแต่ที่ศาลมองความเป็นสื่อของไอทีวีในทางพฤตินัยมากกว่านิตินัย จึงนับว่าศาลเมตตามาก หวังว่ารอบหน้านายพิธาจะมี "วุฒิภาวะ" ในการปรามก้าวไกลกับก้าวหน้าที่ออกมาชี้นำเกินงาม ตลอดจนมวลชนที่มาโหวกเหวกโวยวายคล้ายกดดันศาล”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

ก.ก.ดักทางศาลรธน.หากไม่ขยายเวลาส่งคำชี้แจงคดียุบพรรค ถือว่าไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้

'ชัยธวัช' หวัง ศาลรธน.ขยายเวลาส่งคำชี้แจง 'คดียุบพรรค' พ้อ หากไม่ให้ ถือว่า 'ก้าวไกล' ไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้ในคดีโทษแรง พร้อม จี้ รัฐบาล ทบทวน คำถามประชามติ ให้ชัดเจน-เข้าใจง่าย บอก น่าเสียดาย หากตกไปตั้งแต่ทำรอบแรก