'เทพไท' ผวาการเมืองเดือด ปลุก 'ขวาพิฆาตซ้าย' คืนชีพ!

2 ก.พ. 2567 – นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ระวัง !!! ขวาพิฆาตซ้าย คืนชีพ ???

ทุกอย่างเป็นไปตามความคาดหมาย หลังจากศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับนโยบายหาเสียงของพรรคก้าวไกล เรื่องการแก้ไขมาตราประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เป็นการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ทำให้มีการหยิบยกคำวินิจฉัยขึ้นมาขยายผลต่อทันที คือ

1.การยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ยุบพรรคก้าวไกล ของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร

2.การยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อตรวจสอบความผิดด้านจริยธรรมร้ายแรงของ 44 สส. พรรคก้าวไกล ของนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร นายสนธิญา สวัสดี

3.การยื่นหนังสือต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินคดีในข้อหาล้มลางการปกครองเป็นกบฏ ของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

ซึ่งจะเห็นได้ว่าการเคลื่อนไหวทั้งหมด เป็นโอกาสของนักร้องเรียน หลังจากคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ทำให้ฝ่ายอนุรักษ์ หรือกลุ่มต่อต้านการแก้ไขมาตรา 112 ที่ต้องการเล่นงานฝ่ายต้องการแก้ไขมาตรา 112 ที่เรียกกันว่าฝ่ายก้าวหน้า ไม่ให้มีที่ยืนทางการเมือง โดยมีเป้าหมายคือ การยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิ์ทางการเมืองแกนนำ และ สส.พรรคก้าวไกลตลอดชีวิต กวาดล้างทางการเมืองด้วยเงื่อนไขของกฎหมาย

จึงทำให้นึกถึงการเมืองในอดีต ที่มีการต่อสู้กัน ระหว่างชนชั้นปกครอง กับขบวนการนักศึกษา ประชาชน หรือที่เรียกกันว่าฝ่ายขวากับฝ่ายซ้าย จนมีการปลุกระดม เข่นฆ่า ทำลายล้างกัน ถึงขั้นมีวาทกรรมว่า ฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่บาป หรือที่เรียกกันว่า ขวาพิฆาตซ้าย

ซึ่งการต่อสู้ทางการเมืองในตอนนี้ ก็ไม่ต่างกัน เพียงแต่ยุคสมัยแตกต่างกัน ระหว่างยุคอนาล็อก กับยุคดิจิทัลในปัจจุบัน แต่พื้นฐานความคิดยังคงเหมือนเดิม พวกขวาสุดโต่งกับซ้ายสุดขั้ว มีการต่อสู้ทางความคิด ห้ำหั่นทางการเมืองเหมือนเดิม.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปท.นัด 30 เม.ย.บุกยื่นหนังสือ กกต. ‘พิชิต’ ขาดคุณสมบัติ เร่งส่งศาลรธน.พิจารณา

วันอังคารที่ 30 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. คปท.จะไปยื่นหนังสือการขาดคุณสมบัติของคณะรัฐมนตรีต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ กกต.ยื่นต่อยังศาลรัฐธรรมนูญ  ต่อไป

ยุ่งแน่! ‘เรืองไกร’ ร้อง ป.ป.ช. สอบ ครม.เห็นชอบดิจิทัลวอลเล็ต ฝ่าฝืนกม.หรือไม่

จากการติดตามโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ที่คณะรัฐมนตรีพึ่งมีมติให้ความเห็นชอบไปเมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 นั้น

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา