ดร.นิว เผยโฉม ผู้กำกับล้มล้างการปกครองตัวจริงเสียงจริง?

3 ก.พ.2567 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ผู้กำกับล้มล้างการปกครองตัวจริงเสียงจริง?

ไม่แปลกใจเลยที่นายปิยบุตรเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ออกมาบิดเบือนด้อยค่าคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญด้วยตรรกะอุบาทว์ รวมถึงนายปิยบุตรยังได้แสดงความไม่พอใจอย่างมากต่อการที่พรรคก้าวไกลนำนโยบายแก้ไข ม.112 ออกจากเว็บไซต์ของพรรค เพราะนายปิยบุตรกับภรรยาชาวฝรั่งเศสคอยบิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์มานานแล้ว อีกทั้งยังโจมตีศาลรัฐธรรมนูญมาโดยตลอด

นายปิยบุตรมีพฤติกรรมชี้นำทางความคิดยั่วยุให้ผู้อื่นทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเองไม่พอ ยังชี้นำทางความคิดยั่วยุให้ให้พรรคก้าวไกลพังพินาศแทนตัวเองอีกด้วย เพราะถ้าสังเกตดูดีๆ จะพบว่าข้อเสนอร่างแก้ไขกฎหมาย ม.112 ของพรรคก้าวไกลมาจากนายปิยบุตร เนื่องจากสอดคล้องกับแนวทางปฏิรูปซ่อนเร้นซึ่งเป็นบันไดนำไปสู่การล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างชัดเจน

เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าร่างแก้ไขกฎหมาย ม.112 ของพรรคก้าวไกลขัดต่อรัฐธรรมนูญ ม.49 แห่งราชอาณาจักรไทย เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (Constitutional Monarchy) จึงน่าค้นหาต่อไปอีกว่ายังมีใครที่อยู่เบื้องหลังนายปิยบุตรอีกหรือไม่? ใครคือผู้กำกับล้มล้างการปกครองตัวจริงเสียงจริง?

คำตอบของคำถามในข้างต้นโดยผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหนือยิ่งไปกว่านายปิยบุตรและเป็นผู้กำกับล้มล้างการปกครองตัวจริงเสียงจริงน่าจะเป็นนางเออเชนี เมรีโอ ภรรยาชาวฝรั่งเศสของนายปิยบุตร เพราะชุดความคิดของพรรคก้าวไกลมาจากนายปิยบุตร แล้วชุดความคิดของนายปิยบุตรมาก็จากภรรยาชาวฝรั่งเศสอีกต่อหนึ่ง ไม่ใช่ชุดความคิดใดความคิดหนึ่ง แต่แทบจะทุกชุดความคิดที่นายปิยบุตรมี

ชุดความคิดของนายปิยบุตรทั้งที่บิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้อยค่าศาลรัฐธรรมนูญ ฯลฯ ตลอดจนยุยงปลุกปั่นสร้างความแตกแยก คอยบั่นทอนความมั่นคงและอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย แบ่งแยกประชาชนเพื่อชิงอำนาจรัฐ ชี้นำให้เกิดความกระด้างกระเดื่องต่อรัฐ ล้วนแต่เหมือนกับชุดความคิดของภรรยาชาวฝรั่งเศสราวกับนายปิยบุตรเป็นเพียงแค่หุ่นเชิดเท่านั้น

เมื่อภรรยาชาวฝรั่งเศสของนายปิยบุตรมีพฤติกรรมบ่อนทำลายความมั่นคงและอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย ดังนั้น นอกจาก ม.112 กับ ม.116 นายปิยบุตรยังผิด ม.120 ด้วยหรือไม่? ผู้ใดคบคิดกับบุคคลซึ่งกระทำการเพื่อประโยชน์ของรัฐต่างประเทศ ด้วยความประสงค์ที่จะก่อให้เกิดการดำเนินการรบต่อรัฐ หรือในทางอื่นที่เป็นปรปักษ์ต่อรัฐ ต้องระวางโทษจำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่สิบปีถึงยี่สิบปี

ดร.ศุภณัฐ
2 กุมภาพันธุ์ พ.ศ. 2567
#ประชาธิปไตยTheseries by ดร.ศุภณัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.