บันทึกเยี่ยม 'บุ้ง-ทะลุวัง' อดอาหาร 'ไม่ต้องกลัวบุ้งตาย แต่ให้กลัวว่าจะไม่มีความยุติธรรม'


7 ก.พ. 2567 - จากกรณี บุ้ง - เนติพร นักกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ถูกศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงโทษจำคุก 1 เดือน กรณีละเมิดอำนาจศาล จากนั้น บุ้ง ประกาศอดอาหารและน้ำประท้วง ตั้งแต่วันที่ 27 ม.ค.2567 เวลา 18:00 น. ที่ผ่านมา เพจ ทะลุวัง - ThaluWang โพสต์ข้อความว่า

บันทึกเยี่ยมบุ้ง
6 กุมภาพันธ์ 2567 (รอบบ่าย)
บุ้งแอดมิทแล้ว จากเช้าที่เจอทนาย ตอนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ยังคงปฏิเสธการรักษาแต่เขาก็พามาให้อยู่ที่นี่
บุ้งมาในชุดโรงพยาบาลสีขาวมีเพื่อนผู้ต้องขังพยุงมาเมื่อมานั่งที่หน้าจอบุ้งนั่งปฟุบลงกับโต๊ะตอนนี้ต้องเยี่ยมผ่านไลน์ผ่านจอ เนื่องจากติดกักตัวอยู่ที่โรงพยาบาล การคุยเป็นไปด้วยความลำบาก เสียงขาดหาย บุ้งต้องใช้แรงอย่างมากในการพูดคุย บุ้งเอาตัวนอนลงที่โต๊ะตลอดการคุย
หลังจากเยี่ยมทนายเสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ก็พาบุ้งมาที่โรงบาลเพราะบุ้งมีไข้ขึ้นตรวจออกมาไข้ขึ้น 38 องศาเจ้าหน้าที่ต้องเอาผ้ามาเช็ดตามตัวต้องเอาแผ่นมาแปะเจ้าหน้าที่เอายาลดไข้มาให้กินแต่บุ้งไม่กิน รู้สึกตัวร้อนเหมือนจะระเบิดเลยบุ้งก็เลยไปเปิดน้ำใส่ตัวเองมันทำให้รู้สึกดีขึ้น
วันนี้หมอเจาะเลือดไปตรวจแต่ยังไม่ทราบผลพรุ่งนี้หมอบอกว่าหมอจะตรวจเลือดตรวจฉี่ครั้งนึงวันนี้ไม่ได้ตรวจฉี่บุ้งก็ยังไม่ได้ฉี่เลย
หมอเอาเอกสารปฏิเสธการรักษา ปฏิเสธการกู้ชีพ ปฏิเสธการปั๊มหัวใจ มาให้บุ้งเซ็นแต่หมอเค้าบอกว่ายังไม่ต้องเซ็นตอนนี้เอากลับไปคิดดูก่อนก็ได้
วันนี้หมอคนที่มารับตัวบุ้งเป็นผู้หญิง หมอพูดกับบุ้งว่าน้องต้องเข้าใจนะว่าสามถึงสี่วันข้างหน้าน้องอาจจะ
“ไตวายเฉียบพลันและอวัยวะอื่นๆก็จะวายไปด้วยแล้วน้องก็จะไม่มีสติแล้วนะน้องรับความเสี่ยงได้ใช่ไหม”
บุ้งไม่ได้ตอบอะไรเพราะบุ้งไม่มีแรง
บุ้งไม่มีแรงแม้กระทั่งเซ็นเอกสารในการเข้าแอดมิด บุ้งใช้การปั๊มลายนิ้วมือแทน
⁃ ฉี่ครั้งล่าสุดเมื่อวานนี้
⁃ ปวดท้องเยอะมากแต่บุ้งก็จะอดทนคิดในใจว่าตะวันแบม น้องมันยังไหวเลยบุ้งก็ต้องไหวสิ
⁃ อาการทั่วไปมันปวดท้องหนักมากคั่นเนื้อคั่นตัวจุกเสียดตลอดเวลา แล้วก็พะอืดพะอม ตอนนี้มีอาการเห็นภาพซ้อนคือเห็นเห็นเจ้าหน้าที่เดินมาเป็นสองคน หูอื้อ เวลาที่ต้องพยุงตัวเองขึ้นนั่งหรือยืนจะมีอาการวิงเวียนคล้ายเป็นลมตลอดเวลา
⁃ เป็นที่ที่บุ้งเคยเข้าพักเข้ารักษาตอนครั้งก่อน
⁃ ที่นี่มันก็ร้อนแต่มันมีคูลแพ็คให้
“ ไม่ต้องกลัวบุ้งตาย แต่ให้กลัวว่าจะไม่มีความยุติธรรมในสังคมไทยดีกว่า ”
⁃ แล้วก็ขอไปพัก โดยเจ้าหน้าที่มาพยุงตัวไป บุ้งเดินเองไม่ไหวแล้ว
#บุ้งทะลุวัง #ThaluWang #ทะลุวัง #ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม #ยกเลิก112 #คืนความยุติธรรมให้ประชาชน #ยุติการดำเนินคดีทางการเมือง #No112

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน

'เจ๊เจี๊ยบ' ยกจดหมาย 'บุ้ง' ฟาด 'ทักษิณ-พท.' เป็นได้แค่นักการเมืองน้ำเลว แสนกลับกลอก

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก พร้อมแชร์ข่าวที่เป็นจดหมายจาก "บุ้ง" น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม กลุ่มทะลุวัง ซึ่งอดอาหารประท้วงอยู่ในเรือนจำ ถึง นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย