อย่าเลียนายจนลืมอุดมการณ์ 'นัสเซอร์' โต้ 'พายัพ' ปิดตาข้างเดียว 'ทักษิณ' ไม่นอนคุก

'นัสเซอร์' โต้ 'พายัพ' เพื่อนร่วมรุ่น 4 ส.ปิดตาข้างเดียว กรณี 'นช.ทักษิณ'ไม่นอนอยู่ในคุกแม้เพียงวันเดียวคือแนวทางสร้างสังคมสันติสุขที่ได้ร่ำเรียนกันมาหรือ ลั่นอย่าเลียนายจนลืมอุดมการณ์

7 ก.พ. 2567 - นายนัสเซอร์ ยีหมะ แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวตอบโต้ นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชชัย) ว่า

อย่าเลียนายจนลืมอุดมการณ์…

ฝากไปถึงนายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ภูมิธรรม เพื่อนรุ่นพี่ร่วมสถาบันฯ ร่วมรุ่นเดียวกัน กรณีที่กล่าวว่าการชุมนุมของคปท.ให้หันไปดูคนรอบข้างว่ามีใครเห็นด้วยสักกี่คนต่อการเคลื่อนไหวกรณีนักโทษชายทักษิณ ของคปท. และปัจจุบันนายกรัฐมนตรีเศรษฐา ทวีสิน กำลังแก้ปัญหาชาติบ้านเมืองกำลังทำให้ประเทศมั่นคงด้วยการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจ

ผมกับคุณพายัพ ปั้นเกตุ รู้จักกันดีเพราะเคยเรียนหลักสูตรเดียวกัน ในเรื่องของการสร้างสันติสุขของประเทศ ของสังคมไทย ผมอยากถามนายพายัพ ปั้นเกตุ ที่วันนี้มีตำแหน่งแห่งหนเป็นที่ปรึกษารองนายกฯ ภูมิธรรม ว่าความสันติสุขของประเทศที่ได้ร่ำเรียนมาร่วมกันนั้น ปัจจุบันคุณพายัพ ปิดตาข้างหนึ่งหรือไม่ กรณีการจัดการปัญหาหรือทำให้นักโทษชายทักษิณไม่นอนอยู่ในคุกแม้เพียงวันเดียว
นั้นคือแนวทางของการสร้างสังคมสันติสุขที่ได้ร่ำเรียนกันมาหรือไม่

เพราะจากกรณีนักโทษชายทักษิณ จะทำให้สังคมมันมีความแตกแยก มันดูเหมือนถูกเลือกปฏิบัติถูกปฏิบัติเพียงแค่นักโทษชายทักษิณคนเดียว

นายพายัพ ปั้นเกตุ ก่อนหน้านี้ก็ทราบตัวเองดีว่าช่วงที่เป็นส.ส.สอบตกนั้นคนในพรรคหรือคนอื่นๆก็แทบที่จะไม่เหลียวแลหรือดูแลเอาใจใส่ อย่าดูถูกพลังและความมุ่งมั่นตั้งใจของพี่น้องประชาชน ถ้าบอกว่าตัวเองเป็นแกนนำเคยเป็นแกนนำก็ต้องเคารพการเคลื่อนไหวการชุมนุมของพี่น้องประชาชน อย่าเลียนายจนลืมอุดมการณ์ ลืมความมุ่งมั่น ลืมสิ่งที่พูดว่าจะร่วมกันสร้างสังคมสันติสุขร่วมกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความตายของ 'บุ้ง' สะท้อนเลือกปฏิบัติ สองมาตรฐาน เร่งปะทุอารมณ์สังคมเดือดพลุ่งพล่าน

'จตุพร' ชี้ความตายของ 'บุ้ง' สะท้อนเลือกปฏิบัติ สองมาตรฐานจะเร่งปะทุอารมณ์สังคมเดือดพลุ่งพล่าน เชื่อ 29 พ.ค.เป็นจุดเปลี่ยนบ้านเมือง ผลลัพธ์ออกทางไหนนำสู่ความพินาศฉิบหายได้ทั้งสิ้น เย้ยดีลไฟเขียวทำให้บางคนเหลิงอำนาจยิ่งใหญ่

ชำแหละ 'เพื่อไทย' ครบรอบ 1 ปี เลือกตั้ง 66 ทำประเทศเสียหายมากมาย

ครบรอบหนึ่งปี เลือกตั้ง 66 'จตุพร' ซัดเพื่อไทยทำ ปท.เสียหายมากมาย ตั้งแต่ตระบัดสัตย์ ปล่อย'ทักษิณ' จุ้นจ้านสงครามพม่า แต่นายกฯ กลับเงียบ ไม่มีใครทำอะไรได้ จึงลำพองอำนาจ ลั่น 29 พ.ค.วันชี้ชะตาบ้านเมืองครั้งสำคัญ

'จตุพร' ลั่น 'บุ้ง' ตาย รัฐบาลเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ เหตุปฏิบัติไม่เสมอภาคเหมือน 'ทักษิณ'

'จตุพร' ลั่น 'บุ้ง' ตาย รัฐบาลเพื่อไทยต้องรับผิดชอบ เหตุปฏิบัติไม่เสมอภาคเหมือนกรณี'ทักษิณ' ย้อนหาเสียงให้สิทธิประกันตัว แต่กลับนิ่งเฉยไม่ใส่ใจ อดอาหารอาการหนักยังไม่รู้สึกรู้สา ยังจะมาตั้งกรรมการสอบสวนแก้ตัวหลังชีวิตความตายของคนที่แตกต่างกัน

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' เชื่อชนกลุ่มน้อยไม่มีวันลืมเหตุการณ์ ผู้นำไทยส่งซิกทหารเมียนมาบุกเข้าตี

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'นพดล' ป้อง 'ทักษิณ' คุยชนกลุ่มน้อยเมียนมา หากทำให้เกิดสันติภาพเป็นสิทธิแต่ละคน

นายนพดล ปัทมะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีข่าวระบุว่านายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าไปพูดคุยช่วยเจรจากับชนกลุ่มน้อยในเมียนมา ว่า ตนยังไม่ทราบข้อเท็จจริง และตอนนี้ยังไม่มีข้อมูล

'เทพไท' จี้ถามรัฐบาล 7 ข้อ 'นช.ทักษิณ' อยู่ระหว่างพักโทษ พบกับกลุ่มชาติพันธุ์พม่า

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปตย์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า คุณทักษิณ พบกับกลุ่มชาติพันธุ์พม่า ในฐานะอะไร?