'สส.จิรัฏฐ์' โบ้ยเกมการเมืองเล่นงาน โดนกองทัพแจ้งจับปลอมเอกสาร สด.43

7 ก.พ.2567 - ที่รัฐสภา นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.ท.ทวีพูล ริมสาคร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (ผบ.นรด.) มอบหมายให้นายทหารพระธรรมนูญ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายจิรัฏฐ์ ในข้อหาปลอมแปลงหรือใช้เอกสารราชการปลอมว่า จริงๆ ควรต้องยืนยันก่อนว่าเอกสารที่ตนถืออยู่เป็นของปลอมจริงหรือไม่ หากเห็นแค่ภาพแล้วมั่นใจว่าเป็นของปลอม ก็ดูตลกและผิดปกติ

ทั้งนี้ หากจะพิสูจน์ความจริงต้องพิสูจน์ให้ครบรอบด้านก่อน หากยังไม่นำเอกสารที่ตนถืออยู่ไปตรวจสอบ แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าข้อเท็จจริงเป็นเช่นนั้น ซึ่งการตรวจสอบก็ใช้เวลาไม่นาน และตนยินดีที่จะนำเอกสารไปมอบให้ และทางคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร ก็ได้ติดต่อให้นำเอกสารมาตรวจสอบพร้อมกัน แต่ทางผบ.นรด. กลับรีบนำไปแจ้งความก่อน ซึ่งก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะตนอยากให้ความจริงกระจ่าง จะได้มีการพิสูจน์สักที ซึ่งจะเป็นการพิสูจน์โดยหน่วยงานราชการไม่ใช่คำพูดของตน

“ผมยืนยันว่าเอกสารนั้นเป็นของแท้แน่นอน และมั่นใจว่ามีต้นขั้วแน่นอนเพราะฉีกเอกสารมาจากเล่ม ไม่เช่นนั้นผมต้องโดนข้อหาหนีทหารและมีตำรวจมาจับกุมที่บ้านตั้งแต่ปี 56-58 แล้ว อย่างไรก็ตาม ผมเปลี่ยนชื่อตั้งแต่ปี 52 และเวลาที่ไปยื่นขอผ่อนผัน ผมใช้บัตรประชาชนที่ชื่อจิรัฏฐ์ และใบเปลี่ยนชื่อไปยื่นตลอด หากหน่วยงานคุณไม่อัปเดตเอง จะมาโทษผมไม่ได้แล้ว” นายจิรัฏฐ์ กล่าว

เมื่อถามว่า หากเอกสารที่ถือนั้นเป็นของจริงจะมีการฟ้องกลับหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ตนขอกลับไปปรึกษากับพรรคและทนายก่อน ยังไม่มีความคิดว่าจะฟ้องตอนนี้

ถามย้ำว่า ยังไม่ย่อท้อในการตรวจสอบกองทัพ โดยเฉพาะเรื่องทหารเกณฑ์ใช่หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า ต้องทำหน้าที่อยู่แล้ว ตนถูกเล่นงานเรื่องนี้ ก็ตั้งใจว่าจะพูดเรื่องการถูกบังคับให้เกณฑ์ทหารให้มากขึ้น

ถามอีกว่า มองว่าเป็นการแก้เผ็ดกองทัพหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า สส.คนหนึ่งจะไปแก้เผ็ดกองทัพที่ตั้งมา 70-80 ปี ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราก็ทำในฐานะผู้แทนราษฎร เมื่อถามต่อว่า มองว่าเป็นเกมการเมืองหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า มองว่าเป็นเกมการเมือง 100%

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า