'เศรษฐา' แนะกลุ่มทะลุวัง-ศปปส. พูดคุยกันด้วยดีเรื่องขบวนเสด็จฯ อย่าใช้กำลังความรุนแรง

10 ก.พ.2567 - เมื่อเวลา 16.10 น. ที่ถนนเยาวราช นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์กรณีกลุ่มทะลุวังนำโดย น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ได้จัดกิจกรรมทำโพลเกี่ยวกับขบวนเสด็จฯ ที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าสยามและเกิดการปะทะกัน ทะลุวังกับกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ว่า ยังไม่ทราบเรื่อง แต่ตนคิดว่าน่าจะมีการพูดคุยกันด้วยดี ไม่น่าจะใช้กำลังกัน เพราะเป็นเรื่องไม่ดีและวันนี้เป็นวันปีใหม่จีนด้วย เป็นวันที่มีการท่องเที่ยว ในสายตาต่างชาติก็อาจจะมองไม่ดี ควรที่จะมีการระมัดระวังให้ดี หลังจากนี้จะสอบถามว่าเรื่องราวเป็นอย่างไร ทั้งนี้เรื่องของความปลอดภัยของประชาชนทั้งสองฝ่าย และคนที่ไม่เกี่ยวข้องเป็นเรื่องสำคัญ เราอยากเห็นบรรยากาศของการที่มีความขัดแย้งได้มีการพูดคุยกันในพื้นที่ที่ปลอดภัย 
 
เมื่อถามว่า กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการก่อกวนขบวนเสด็จฯ นายกฯ กล่าวว่า ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะเรื่องนี้มีขั้นตอนของการที่จะต้องปกป้องผู้นำประเทศ และพระราชวงศ์ในเรื่องขบวนเสด็จ ซึ่งต้องทำตามกฎ
 
เมื่อถามว่า ได้มีการกำชับเจ้าหน้าที่แล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า มีการกำชับอยู่ตลอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อึ้ง! ‘อุ๊งอิ๊ง’ แค่ ‘รองปธ.ซอฟต์พาวเวอร์’ ปาฐกถาเหมือนเป็นนายกรัฐมนตรี

อดีตรองอธิการบดี มธ. ชี้การปาฐกถาพิเศษของคุณแพทองธารก็คือ คุณแพทองธารคือ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีบทบาทในรัฐบาลก็คือเฉพาะเรื่อง soft power แต่แสดงปาฐกถาเสมือนหนึ่งว่าตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี

นายกฯ ปลื้ม! คนร้อยเอ็ดเชียร์นั่ง 2 สมัย 'พระอาจารย์ต้อม' มอบของขลัง

'เศรษฐา' ลุยต่อร้อยเอ็ด กราบนมัสการ 'พระอาจารย์ต้อม' ให้พรประสบความสำเร็จ มอบพระเครื่อง 'เสาร์ 5 ร้ายกลับดี' รับปากเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม - ยาเสพติด ขณะชาวบ้านเชียร์นั่งนายกฯ 2 สมัย