'หมอวรงค์' สดุดีผู้กล้า ซัดแก๊งล้มเจ้า อ้าง 'สิทธิเสรีภาพ' บังหน้า

12 ก.พ. 2567 – นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ต้องขอสดุดีผู้กล้า ทั้งพี่วสันต์จากกลุ่มนักรบสีน้ำเงิน พี่อานนท์จาก ศปปส. พี่เต้จากกลุ่มอาชีวะราชภักดี รวมทั้งประชาชนที่ไปร่วมกิจกรรมคัดค้านที่พารากอน เพราะพวกพี่คือผู้กล้า ที่จุดประกาย ประชาชนคนไทยให้ตื่นขึ้นมา

เพราะอดีตที่ผ่านมา คนไทยจำนวนไม่น้อยถูกคนพวกนี้ ที่สมคบต่างชาติ อาศัยสื่อที่เป็นเครือข่าย รวมทั้งพรรคการเมือง และใช้เยาวชนที่มีจิตใจเบี่ยงเบน ทำงานเป็นขบวนการ แต่คนไทยยังมองไม่ออก

พวกเขามักสร้างประเด็นขึ้นมา ทำให้คนไทยจำนวนไม่น้อยเข้าใจผิด ยกตัวอย่างประเด็น เช่น ทำไมถึงมีคนติดคุกเพราะเห็นต่าง? ทำไมถึงมีคนติดคุกเพราะมาตรา 112 ? ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วนั้น คนเหล่านี้โดนจับเพราะกำลังทำผิดกฏหมาย ไม่ใช่โดนจับเพราะว่าประเทศไม่มีคำว่าสิทธิเสรีภาพ

แต่พวกพี่คือผู้กล้าที่ทำให้สังคมไทยเห็นความจริง ว่าเบื้องหลังของเยาวชนนั้นคือใคร?

ตั้งแต่พฤติกรรมถ่อยของเยาวชน ที่ไปป่วนขบวนเสด็จ รวมทั้งหยามความรู้สึกของคนไทย ด้วยการไปทำโพลที่สยาม และพวกพี่ไปแสดงออกคัดค้านที่พวกเขาหยามความรู้สึกของคนไทย

แม้พี่วสันต์จะต้องเจ็บตัว ตามภาพที่มีชายฉกรรจ์ ใช้ท่อนคล้ายโลหะที่เตรียมมาใช้ทุบตีพี่ แต่เลือดหยดแรกที่ไหลออกมาจากดั้งจมูกพี่และศรีษะ มันสะท้อนให้เห็นความเลวร้ายที่มีการเตรียมการ์ด พร้อมท่อนโลหะ

ที่สำคัญคือคนเหล่านี้ พยายามใช้เยาวชนที่มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนเป็นเครื่องมือ เป็นแนวหน้าเพื่อทำลายสิ่งยึดเหนี่ยวของสังคมไทย ผมเชื่อว่าการเจ็บตัวของพวกพี่ ทำให้สังคมไทยรู้ว่า พวกเราไม่ได้สู้กับคนไม่กี่คน

แต่เรากำลังสู้กับขบวนการที่ใช้เยาวชนเป็นเครื่องมือ อ้างคำว่าสิทธิเสรีภาพ เพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ผมเชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ ให้กำลังใจพวกพี่ หยดเลือดที่ไหลออกมาจากดั้งจมูกของพี่ คือแสงสว่างที่ฉายให้เห็นว่า พวกเขาทำงานเป็นขบวนการ มีการจัดเตรียมความพร้อม มีการ์ดคอยดูแลพวกเขา

ทำให้พี่น้องคนไทยรับรู้ว่า ประเทศไทยของเรา สถาบันฯ อันเป็นที่รักของเรา กำลังถูกคุกคามจากภัยใหญ่ และคนไทยก็พร้อมร่วมมือกันในการต่อต้านภัยแห่งขบวนการล้มล้าง โดยอ้างคำว่า ‘สิทธิเสรีภาพ’ เป็นเครื่องมือในการล้มล้างการปกครองฯ ครั้งนี้

ขอขอบคุณพี่ๆ ผู้กล้าทุกคนครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งามไส้! คุก 2 เดือน 'ลูก รมต.' เมาขับฝ่าด่าน

นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า วันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลเเขวง 1