'นักเขียนซีไรต์' ฟาด 'บิดา' ของกลุ่มสามนิ้ว ต้องการให้ไทยเป็นแบบฮ่องกง

14ก.พ.2567- วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หัวข้อ "เมื่อถึงทางแยกที่ต้องเลือก" มีเนื้อหาดังนี้

สามกีบด้อมส้มหรือใครก็ตาม​จะแสดงความเห็นอะไรก็ทำไป ผมก็อ่านมานาน แต่ถ้าไม่มีเหตุผลรองรับ​ เอาแต่ก่นด่าอย่างเดียว​ก็ต่างคนต่างไป​ ไม่ต้องมาเห็นกันในเฟซบุ๊ค

ยิ่งชู​ 3​ นิ้วประกาศถึงความงั่งของตนในสถานการณ์อย่างนี้ด้วยแล้ว​ ต่อให้เป็นเพื่อน​ เป็นคนสนิท​ เป็นคนที่รัก​และนับถือกันมานาน ผมก็ไม่ต้องการเห็นหน้าอีก ทั้งในโลกเสมือนและโลกจริง

เหตุผลก็คือ...ไม่ต้องการอยู่ใกล้คนโง่ดักดาน​ เพราะความโง่ดักดานนั้นมันสนับสนุนพวกล้มเจ้า-ขายชาติให้บิดาอเมริกันกับยุโรปของพวกมัน​ เพื่อแลกกับอำนาจที่พวกมันจะได้​ครอง​ประเทศ แม้จะอวดอ้างว่าทำเพื่อความเป็นธรรมเท่าเทียมในสังคมก็ตาม

ความเป็นธรรมเท่าเทียมที่สร้างโดยคนล้มเจ้าขายชาติ​มันทำไม่ได้​ ไม่มีวันเป็นจริง​ มันเป็นข้ออ้างที่จะเข้าครองอำนาจรัฐเฉพาะพวกมันเท่านั้น

ผมคิด​แค่ว่า​ เพื่อน​ คนรัก​หรือนับถือ ไม่ต้องมีก็ได้​ ถ้าอยากมีก็หาใหม่...หาคนที่มีความคิดเห็นไปในทิศทางเดียวกันในเรื่องชะตากรรมของประเทศชาติ​ ส่วนเรื่องอื่นๆทะเลาะกันได้​ เถียงกันได้​ ไม่เป็นปัญหา

แต่ถ้าประเทศชาติพังพินาศ​ ผมหาใหม่ไม่ได้

ชีวิตผมไม่ได้อยู่ดีมีสุข​ เป็นลูกชาวนาล้มละลาย​ อดมื้อกินมื้อ​ จนเป็นโรคขาดสารอาหารมาแต่เด็ก​ ครอบครัวเร่ร่อน​อยู่ในสลัมกรุงเทพฯนานนับสิบปี... นานเกือบครึ่งชีวิตจึงตั้งหลักได้​

แต่แม้จะลำบากยากจน​ ผมก็สำนึกถึงบุญคุณของประเทศนี้​และรักมัน​ ที่ให้ผมได้มีชีวิตมาจนถึงวันนี้

ดังนั้นคนไม่กี่คน​ แม้จะรักกันมายาวนาน​แค่ไหน แต่เมื่อสถานการณ์การเมืองมาถึงทางแยกที่ต้องเลือกเดิน...ผมก็เลือกให้ต่างคนต่างไป​ ไม่ต้องอยู่ให้เห็นว่าเป็นศัตรูกัน

นอกจากนี้ยังโพสต์อีกว่า

บิดาของพวกสามกีบคือใคร?

ผมเติมแล้วในบทความชื่อ"เมื่อถึงทางแยกที่ต้องเลือก" ว่า​บิดาของคนพวกนี้คือ "อเมริกันกับยุโรป" และบอกเพิ่มไว้ตรงนี้ด้วยว่า.. บิดาของพวกเขาอีกคนคือมหาเศรษฐีคนไทยที่หนีคดี​ 112ไปอยู่ต่างประเทศ

ฝูงบิดาของพวกเขาเหล่านี้ต้องการให้ประเทศไทยเป็นอย่างฮ่องกองที่เกิดจราจลและจบลงด้วยชัยชนะของพวกเขาแต่ไม่สำเร็จ​ เพราะรัฐบาลจีนปราบเด็ดขาด​ จึงเงียบมาจนวันนี้

ไอ้พวกแม่เดียวแต่หลายพ่อพวกนี้อ้างว่า​ "สู้เพื่อประชาธิปไตย​ เพื่อความเท่าเทียมเป็นธรรม"

แต่ความจริงคืออยากครองอำนาจประเทศ​ จึงยอมขายชาติ​ ขายคนไทย​ ขายพวกตาสว่างในกะลาได้อย่างอำมหิตที่สุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาพิพากษายืน กักขัง 1 เดือน 'ไบรท์ ชินวัตร' คดีละเมิดอำนาจศาล

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เผยแพร่ข่าวสารว่า 26 มี.ค. 2567 ศาลอาญานัดฟังคำสั่งของศาลฎีกาในคดีของ “ไบรท์”​ ชินวัตร จันทร์กระจ่าง นักกิจกรรมในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งถูกกล่าวหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล

'นักเขียนซีไรต์' เปิดนโยบายทำลายชาติ เหตุ ปชช.โง่และโลภ เลือกนักการเมืองชั่ว

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซัไรต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า นโยบายทำลายชาติอย่างเร่งด่วนคือ

'ดร.อานนท์' เย้ย 'สามนิ้ว' ดิ้นเร่าๆ จาก แอนิเมชัน 2475 ท้าใครอยากดีเบตบอกมาได้

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

ห่วงรีบร้อน 'MOU 44' เค้นคอนักการเมือง อย่าเห็นแก่ได้ทุรยศแผ่นดิน

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าทุรยศแผ่นดิน

'นักขียนซีไรต์' แนะ 3 นิ้ว อดอาหารให้ได้ผล ต้องมี 2 ส่วนประกอบกัน

วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกรณีกลุ่ม 3 นิ้ว ผู้ต้องหาคดีม.112 อดอาหารประท้วงในเรือนจำ ว่า