'เทพไท' วิเคราะห์ข่าวดี-ข่าวร้ายพักโทษ 'ทักษิณ'

14 ก.พ.2567 - นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ ““ทักษิณ” พักโทษ ข่าวดี-ข่าวร้าย ของใคร?” ระบุว่า คุณทักษิณ ชินวัตรได้รับการพักโทษเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งครบกำหนดในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นที่ชัดเจนแล้ว นับว่าเป็นข่าวดีของครอบครัวชินวัตร สมุน บริวาร สาวก และกลุ่มผู้สนับสนุนคุณทักษิณ แต่เป็นข่าวร้ายสำหรับ คปท.กลุ่มประชาชนผู้เคลื่อนไหวพิทักษ์ความยุติธรรม และเป็นความโชคร้ายของกระบวนการยุติธรรมไทย

ซึ่งการพักโทษของคุณทักษิณในครั้งนี้ เข้ากฎเกณฑ์ทุกข้อ ตามที่คุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวอ้างถึง เพราะมีกระบวนการชงระเบียบเพื่อมารองรับการพักโทษ ของคุณทักษิณตั้งแต่ต้นจนจบ จะครบตามหลักเกณฑ์หรือไม่ ยังเป็นคำถามจากสังคม ถ้าเปรียบกับนักโทษคนอื่นๆ ที่ติดคุกมายาวนาน ช่างต่างกันลิบลับ นับตั้งแต่มีการก่อตั้งคุกจนถึงปัจจุบัน คงยังไม่มีนักโทษคนใด ที่ได้รับสิทธิ์พิเศษเหมือนคุณทักษิณในครั้งนี้

คุณทักษิณถือว่าเป็นนักโทษเทวดา ที่มีอภิสิทธิ์ชนเหนือนักโทษคนอื่นๆ น่าจะเป็นนักโทษที่ได้รับสิทธิ์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของการจำคุก ตั้งแต่ก่อตั้งคุกหรือเรือนจำในประเทศไทย

ขอให้ทุกคนได้ยอมรับกติกากฎระเบียบ ที่กรมราชทัณฑ์ได้บังคับใช้ต่อนักโทษ ที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กฎระเบียบนี้จะเป็นบรรทัดฐาน ไม่ถูกยกเลิก หรือละเลยไป หวังว่าคงจะเปิดโอกาสให้นักโทษคนอื่นๆได้ใช้สิทธิ์บ้าง แม้ว่าจะได้ไม่มากเท่าคุณทักษิณ แต่ขออย่าให้น้อยจนไม่ได้รับสิทธิ์ใดๆ เลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ