'ศรีสุวรรณ' ยื่นเอกสารชี้แจงคดีรีดเงินอธิบดีกรมการข้าว เผยได้ทรัพย์สินมาจากน้ำใจชาวบ้าน

23 ก.พ.2567 - นายศรีสุวรรณา จรรยา ผู้ต้องหาคดีรีดทรัพย์ ได้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เพื่อยื่นเอกสารคำชี้แจงกรณีเรียกรับเงินจากนาย ณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว

โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนมารายงานตัวตามนัดหมายทุกๆเดือนของตํารวจ บก.ปปป. พร้อมนําเอกสารคําให้การมายื่นเพิ่มจํานวน 16 หน้า โดยเป็นรายละเอียดขั้นตอนและลําดับเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งตนเองได้เขียนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดทางคดีได้ ซึ่งตนเองอยากชี้แจง 2 ประเด็น โดยประเด็นแรกตนเองไม่มีโทรศัพท์มือถือใช้ตั้งแต่วันที่ 26 ม.ค.ที่ผ่านมา ทําให้ชาวบ้านหรือผู้ที่มอบอํานาจให้ตนไปยื่นฟ้องคดีมากมายไม่สามารถติดต่อตนเองได้ แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาเพราะตนยังสบายดีและมีกําลังใจเต็มร้อย

ประเด็นที่สองตนเองอยากชี้แจงกรณีที่ประชาชนมองว่าตนไม่ได้ทํางาน แต่เหตุใดจึงมีทรัพย์สินมากมาย ว่า ตนเป็นผู้รับมอบอํานาจฟ้องคดีให้กับชาวบ้านไม่ตํ่ากว่า 5 พันคดี ซึ่งล้วนแต่เป็นคดีที่สื่อมวลชนให้ความสนใจ และทรัพย์สินที่มีก็ได้มาจากนํ้าใจจากชาวบ้านที่มอบให้ตลอดระยะเวลา 20-30 ปี ที่ผ่านมา ส่วนงาช้างที่มีก็เป็นไม้ที่แกะสลัก ส่วนครุฑก็ซื้อมาจากร้านของเก่าไม่ได้มีมูลค่ามากมายอย่างไรก็ตามพร้อมเข้าต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรมและมั่นใจในพยานหลักฐานที่

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าหลังเกิดเรื่องมีการติดต่อนายเจ๋ง ดอกจิก บ้างหรือไม่ นายศรีสุวรรณ ตอบว่า ไม่เคยติดต่อบุคคลเหล่านี้ ส่วนจะมีการยื่นฟ้องร้องกลับใครหรือไม่นั้น ยังไม่คิดถึงขั้นนั้นขอให้จบกระบวนการของตนเองเสียก่อน ส่วนกระแสข่าวที่ว่ามีเส้นทางการเงินจากบัญชีม้าโอนเข้าบัญชีนั้น นายศรีสุวรรณ ตอบทันทีว่า ไม่มีและปฏิเสธล้านเปอร์เซ็นต์รวมถึงภรรยาของตนเองก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศรีสุวรรณ' รายงานตัว บก.ปปป. ประกาศพร้อมกลับมารับใช้ประชาชนเต็มที่

นายศรีสุวรรณ จรรยา เดินทางเข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามหมายนัดทุกเดือน จนกว่าสำนวนจะส่งฟ้องศาล นายศรีสุวรรณ ยังยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น ไม่ได้กระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมประกาศเดินหน้าทวงความยุติธรรมคืน เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

ตบทรัพย์โผล่อีกวงที่ 4 พอได้เงินก็หักหลัง ยักยอก โกงกันเอง!

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก.กล่าวถึงความคืบหน้าคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าวและข้าราชการชั้นผู้ใหญ่กระทรวงต่างๆว่า หลังผ่านมาเป็นเวลา 1 เดือนแล้ว สำนวนคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการ

'เจ๋ง' ยื่นเอกสารให้ ปปป. ปมตบทรัพย์ ยันบริสุทธิ์ โอดวันนี้เดินทางกลับบ้านเกิดไม่ได้

นายยศวริศ หรือ “เจ๋ง ดอกจิก” พร้อมด้วย น.ส.พิมณัฏฐา หรือเลขาฯตูน สองผู้ต้องหาในคดีตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว เดินทางมายังกองบังคับการ

นอนคุก! อดีต ผช.เจ้าอาวาสวัดดัง ยักยอกเงินวัดกว่า 200 ล้าน

ไม่รอด! อดีต.ผช.เจ้าอาวาสวัดราชประดิษฐฯ คอตก นอนคุกพร้อมพ่อค้าสมรู้ร่วมคิด   หลัง ปปป.หิ้วฝากขังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ไร้คนประกัน

'ธนกฤต' ให้ข้อมูล ปปป. ขยายผลขบวนการตบทรัพย์ โครงการประมูลกำไลอีเอ็ม

ดร.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี เข้าให้ข้อมูลต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เกี่ยวกับคดีแก๊งรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว หลังเคยถูกนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋ง ดอกจิก