'วรงค์' ซัดโกงติดคุกแล้วยังโกงคุมประพฤติ!

24 ก.พ.2567 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า โกงติดคุกแล้วยังโกงคุมประพฤติ

ถ้าจำกันได้ ช่วง 6 เดือนหลัง22 สิงหาคม 2566 จนถึง 17 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นช่วงที่นายทักษิณอยู่โรงพยาบาลตำรวจ เหตุผลป่วยหนักสี่โรค แต่ทุกอย่างเป็นความลับ อ้างว่าเป็นความลับของผู้ป่วย จนประชาชนสงสัยว่าโกงการติดคุก

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ออกจากโรงพยาบาลตำรวจ ได้รับการพักโทษกรณีพิเศษ เพราะอายุเกิน 70 ปี ช่วยเหลือตนเองได้น้อย โดยมีค่าประเมินความสามารถช่วยเหลือตนเอง ตามที่นายทวีแจงในสภาต่ำกว่า 11 เล็กน้อย (คนปกติจะมีคะแนน 20คะแนน)

ต้องย้ำว่านายทักษิณ ไม่ได้รับการพักโทษเพราะเจ็บป่วยร้ายแรง เนื่องจากหลักเกณฑ์เจ็บป่วยร้ายแรงต้องถึงขนาดนอนติดเตียง โรครักษาไม่หายขาด ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ต้องมีคนดูแลตลอด อาการใกล้ตาย เลยเลี่ยงประเด็นเจ็บป่วยร้ายแรง

แต่การได้พักโทษเพราะอายุเกิน 70 ปี ก็ต้องช่วยเหลือตัวเองได้น้อย คะแนนต้องต่ำกว่า11 คะแนน อย่างน้อยการเดินต้องมีคนช่วยพยุงตลอดไป อาจมีการกลั้นอุจจาระ ปัสสาวะได้บ้างไม่ได้บ้าง เพราะถ้าเดินได้ กลั้นอุจจาระปัสสาวะได้ คะแนนต้องเกิน 10 คะแนน

ยิ่งมาดูหลักการให้พักโทษกรณีพิเศษ ประกาศกรมราชทันฑ์ 28 ตุลาคม 2563 เขาเขียนไว้ในวรรคแรกของประกาศการพักโทษกรณีพิเศษ ไว้อย่างชัดเจน สรุปได้คือ มีศักยภาพกระทำผิดได้น้อย และไม่เป็นอันตรายต่อสังคม ให้โอกาสไปใช้ชีวิตในบั้นปลายกับครอบครัว

ล่าสุดกรมคุมประพฤติ เข้าพบนายทักษิณ ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว ชี้แจงขั้นตอนนัดรายงานตัว และเงื่อนไขระหว่างการพักโทษ "5 ห้าม 5 ให้" ดื่มไวน์สังสรรค์ได้เล็กน้อย แถมให้โอกาสว่า ในระหว่างการพักโทษ ยังไม่มีการห้ามในเรื่องของงานทางการเมือง เพราะอย่างไรแล้วผู้ได้รับการพักโทษ เมื่อพ้นโทษก็จะได้ใช้ชีวิตปกติและมีสิทธิในฐานะคนไทยตามรัฐธรรมนูญทุกประการ

แสดงว่ากรมคุมประพฤติ ไม่รู้เลยหรือว่า การพักโทษกรณีพิเศษ ไม่ว่าอายุเกิน 70 ที่ช่วยตนเองไม่ได้หรือได้บ้าง เจ็บป่วยร้ายแรง พิการ เขาให้ออกมาเพื่อใช้ชีวิตในบั้นปลาย เพราะช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อาการใกล้ตาย ไม่ได้พักโทษเพื่อใช้ชีวิตตามปกติ ซึ่งต่างจากการพักโทษกรณีปกติ

ละครฉากนี้สะท้อนถึง ปัญหากระบวนการยุติธรรม ไม่เพียงแต่กรมราชทัณฑ์เท่านั้น แต่กำลังลามไปถึงกรมคุมประพฤติด้วย แสดงให้เห็นว่านายทักษิณนอกจากโกงการติดคุกแล้ว ยังโกงการใช้ชีวิตช่วงคุมประพฤติด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

'ราเมศ' อัดราชทัณฑ์แจง 5 ข้อ ตอกย้ำให้เห็นกระบวนการอุ้ม 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีกรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจง กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ไม่ต้องเข้าเรือนจและรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ว่า กรมราชทัณฑ์ต้องระลึกว่าทุกคำตอบคือหลักฐานสำคัญ