ดร.เสรี ห่วงบ้านเมืองตกอยู่ในสภาพกระเบื้องเฟื่องฟูลอย

16 มี.ค.2567 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ในภาพยนตร์ animation เรื่อง Dawn of Revolution มีข้อความเกี่ยวกับเรื่องการชะลอการพระราชทานรัฐธรรมนูญว่าประชาชนยังมีคุณภาพไม่ดีพอที่จะให้มีการปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยที่มีรัฐธรรมนูญ

ทั้งนี้เพราะคุณภาพการเมืองของประเทศขึ้นอยู่กับคุณภาพของประชาชนที่จะเป็นคนลงคะแนนเสียงเลือกตั้งผู้แทนตามครรลองของระบอบประชาธิปไตย ถเาหากประชาชนยังไม่มีคุณภาพ เราไม่มีทางได้ผู้แทนคุณภาพ

จากการเลือกตั้งหลายครั้งที่ผ่านมา ดูเหมือนว่าจนป่านนี้แล้ว คนไทยจำนวนหนึ่งก็ยังไม่มีคุณภาพพอที่จะพิจารณาเลือกนักการเมืองที่เป็นคนดีเข้าสภา พวกเขาคิดถึงแต่ผลประโยชน์จากโครงการประชานิยมที่นักการเมืองนำมาหาเสียงเท่านั้น

สื่อมวลชนบางคน บางสำนัก ก็ทิ้งอุดมการณ์ ทำหน้าที่อย่างไร้จรรยาบรรณ อวยคนชั่ว ทำหน้าที่เป็น solar cell ช่วยฉายแสง สร้างกระแสความดังให้แก่นักการเมืองชั่วๆ ลืมหน้าที่ของการเป็นหมาเฝ้าบ้านที่เป็นต้นกำเนิดของฐานันดรที 4

บ้านเมืองเราจึงตกอยู่ในสภาพกระเบื้องเฟื่องฟูลอย คือคนชั่วคนเลวกลายเป็น hero ที่ผู้คนสนใจติดตามเรื่องราว และแห่แหนกันแสดงความชื่นชม ไม่สนใจเรื่องศีลธรรม จริยธรรมใดๆ น่าเป็นห่วงลูกหลานของเราในอนาคต

พวกเขาจะต้องอยู่ในประเทศชาติที่มีสภาพเป็นเช่นไร จะร่มเย็นเป็นสุขอย่างทุกวันนี้หรือไม่ น่าเป็นห่วงจริงๆนะคะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดร.เสรี ชำแหละดิจิทัล 10,000

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า แจกเงินดิจิทัล 10,000 แก่คนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไปที่รายได้น้อยกว่า 840,000 หรือเงินเก็บไม่เกิน 500,000 บาท ยังมีคำถามมากมาย

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย