'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

1 เม.ย. 2567 – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2 – 3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า

1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน เห็นข่าวพรรคก้าวไกลแถลงข่าวว่าจะอภิปรายอย่างดุเดือด ช่วยถามเรื่องกางเกงในเมียนายพลให้หน่อย เงียบไปแล้ว ตอนหลังพรรคก้าวไกลก็มีชนักติดหลังหลายเรื่อง รวมทั้งเรื่อง สด.43 ปลอม ก็น่าจะยอมๆ กันไปแล้ว เรื่องนี้น่าจะเป็นมวยล้มต้มคนดู

2.เรื่องราคาพลังงาน รมต.พีระพันธุ์ โชคดีที่หน้าตาดี มาจากชนชั้นสูง มาถึงก็พูดจะปรับ “โครงสร้าง” ราคาน้ำมัน พูดก็ดูดี คนเชื่อแต่ไม่ได้ทำอะไรเลยแม้นิดเดียว การเอาภาษีกองทุนน้ำมันไปชดเชยราคาน้ำมันใครก็ทำได้ ไม่ต้องมีรัฐมนตรีก็ได้ กลายเป็นโมฆะบุรุษไปเลย

3.อยากเขียนเรื่องตำรวจ ตบจูบกันหน้าบวมแล้ว มันควรจะจบอย่างไร หรือจะรอกาสิโนที่ถูกกฎหมาย ก็ตบจูบกันไปอย่างนี้ รอกาสิโนถูกกฎหมาย ต่อไปมีกาสิโนถูกกฎหมายแล้วเงินส่งเข้าบัญชีตำรวจก็ไม่ต้องหลบๆ ซ่อนๆ อีกต่อไป

4.หันมาดูฝ่ายค้านพรรคประชาธิปัตย์ ยังแต่งตัวไม่เสร็จ ยังแก้ผ้าอยู่เลย ครั้นจะให้หัวหน้าพรรคอภิปรายก็มีเรื่องตีนไก่เถื่อนติดคออยู่ คงไม่กล้าอภิปราย และประชาธิปัตย์คงไม่เต็มร้อย กลัวทักษิณไม่เอาเป็นอะไหล่ ทักษิณก็ฉลาดพอ กองอะไหล่ชิ้นนี้ไว้จนขึ้นสนิมแล้วค่อยขายเป็นของเก่า อย่าหาว่าผมปรามาสพรรคประชาธิปัตย์นะ ผมเอาใจช่วยเสียด้วยซ้ำ อยากแนะนำว่าการอภิปรายควรทำอย่างไร ตอนผมอยู่ ปชป. ผมอภิปรายทุกครั้งไม่เคยเว้นเลย แต่อย่าแนะนำเลย เพราะใจคุณยังไม่เต็มร้อย หัวใจ 2 ห้องเป็นฝ่ายค้าน อีก 2 ห้องยังอยากเป็นรัฐบาล

จะเขียน 2 – 3 เรื่องนี้แหละ แต่.. อย่าเขียนเลย นั่งดูดีกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมชัย ชี้ปรับ ครม. ‘รัฐบาล’ ขาดทุนมากขึ้น  หน้าตาคนมาใหม่หลายคน ปชช.ส่ายหน้า

ปรับ ครม.ครั้งนี้ จึงดูเหมือนรัฐบาลจะขาดทุนมากขึ้น  เพราะหน้าตาคนมาใหม่หลายคนประชาชนก็ส่ายหน้า  ยิ่งปานปรีย์ลาออกอีก ยิ่งเสียโอกาสได้คนเก่งและทุ่มเทมาอยู่ใน ครม.

ดร.รัชดา เชื่อถ้าใช้หลักตอบแทนนายใหญ่ ’นพดล’ เสียบเก้าอี้ ‘ปานปรีย์’ แน่

ดร.รัชดา อยากรู้รัฐมนตรีต่างประเทศคนใหม่ของรัฐบาลนี้จะเป็นใคร คนที่จะต้องเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ สถานการณ์การเมืองในประเทศเพื่อนบ้านและการเมืองโลกตอนนี้

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด