ซัด ‘ทักษิณ’ อย่าปฎิเสธ ‘พท.’ กลายพันธุ์เป็นหัวขบวนกลุ่มอนุรักษ์นิยมใหม่

8 เม.ย.2567-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” เรื่อง “อุ๊งอิ๊ง-โอ๊ค DNAเดียวกัน??? เพื่อไทย คือหัวขบวนอนุรักษ์นิยมใหม่ !!!” ระบุว่า การที่คุณทักษิณออกมาการันตีเรื่องดีเอ็นเอของคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ว่าได้รับดีเอ็นเอ เอาส่วนพบปะผู้คน เข้าใจการเมือง จากคุณทักษิณ และ เข้มแข็ง อดทน เด็ดขาด จากคุณหญิงพจมาน ก็เป็นเรื่องปกติ ที่ลูกไม้ย่อมหล่นไม่ไกลต้น แต่ที่สังคมแปลกใจก็คือ เมื่อคุณอุ๋งอิ๋งได้รับดีเอ็นเอจากคุณทักษิณและคุณพจมานเต็มๆ  แล้วคุณโอ๊ค นายพานทองแท้ ชินวัตรล่ะ ลูกชายหัวปีคนเดียว ไม่กลัวเขาจะน้อยใจบ้างหรือ ?

การที่คุณอุ๊งอิ๊งได้ก้าวขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น ก็เป็นหัวหน้าพรรคได้ในฐานะลูกสาวนายห้าง ไม่ได้ไต่เต้าหรือเรียนรู้ สั่งสมประสบการณ์ตามลำดับเหมือนนักการเมืองทั่วไป  ไม่ต่างอะไรกับมะม่วงบแก๊ส ถ้าเป็นลูกชาวบ้านธรรมดาคงจะเป็นได้ แค่สมาชิกพรรคคนหนึ่งเท่านั้น

การที่ทั้งคุณเศรษฐา ทวีสิน และคุณอุ๊งอิ๊ง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประกาศความมั่นใจว่าจะนำพรรคเพื่อไทยไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งต่อไปได้นั้น ก็จะต้องพิสูจน์ฝีมือทางการเมืองกันต่อไปว่า จะนำพรรคให้เป็นที่ยอมรับของประชาชนหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาการเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยได้เปรียบพรรคก้าวไกลในทุกประตู แต่ผลการเลือกตั้งพรรคก้าวไกล ก็แซงเอาชนะพรรคเพื่อไทยได้

ยิ่งหลังจากการเลือกตั้งแล้วพรรคเพื่อไทยตระบัดสัตย์ กระโดดข้ามขั้วจัดตั้งรัฐบาลกับกลุ่มอนุรักษ์นิยม จนทิ้งมวลชนผู้ร่วมอุดมการณ์ไว้ข้างหลัง จะตอบคำถามกับประชาชนในสนามเลือกตั้งได้อย่างไร การเลือกตั้งครั้งต่อไป พรรคเพื่อไทยคงจะใช้บารมีของคุณทักษิณหาเสียง เพราะลำพังคุณอุ๊งอิ๊งและคุณเศรษฐา ที่ประกาศว่าจะนำพาพรรคเพื่อไทยให้ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งหน้านั้น ทั้ง2คนไม่มีแสงพอที่จะนำพาพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งได้ ดูจากผลนิด้าโพล ก็พอจะวัดกระแสนิยมของประชาชนได้ระดับหนึ่ง

การที่คุณทักษิณปฏิเสธว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีDNAอนุรักษ์นิยมใหม่ เป็นพรรคที่รีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทยก็จริง แต่ปัจจุบันได้กลายพันธุ์ เมื่อจับมือกับกลุ่มอนุรักษ์นิยมเก่า ผนึกกำลังทางการเมือง เพื่อขัดขวางการเข้าสู่อำนาจ ของพรรคก้าวไกล ก็กลายเป็นหัวขบวนของกลุ่มอนุรักษ์นิยมใหม่ไปโดยปริยาย อย่าปฏิเสธความจริงอีกเลย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

พท. จัดใหญ่! '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' ตีปี๊บผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา'

'เพื่อไทย' เตรียมจัดงาน '10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10' สรุปผลงาน 'รัฐบาลเศรษฐา' 3 พ.ค.นี้ เดินหน้าเติมนโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชน พร้อมเปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ.

‘เทพไท’ เชื่อมีอาฟเตอร์ช็อก หลัง ‘ปานปรีย์’ ไขก๊อก จับตาจะเกิดอะไรขึ้นเร็วนี้

เทพไท ชื่นชมการตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยวของนายปานปรีย์ มหิทธานุกร ในการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ