'นิพิฏฐ์' สวดเดือด 'พระพยอม'

15 เม.ย.2567 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า กราบนมัสการ หลวงพ่อพยอม

-ผมไม่เคยพูดหรือแสดงความเห็นเรื่องหลวงพ่อพยอม เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เพราะเห็นว่า หลวงพ่อปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ

-แม้ตอนหลวงพ่อแพ้คดีที่ดินของวัดสวนแก้ว เมื่อหลายปีก่อน หลวงพ่อจะมีการแสดงออกอะไรเยอะ ผมก็ไม่แสดงความเห็น เพราะเห็นว่า หลวงพ่อไม่เข้าใจ“กฎของทางโลก”

-ทางโลกก็มีกฎของทางโลก ทางธรรม ก็มีกฎของทางธรรม ผมจึงเลือกที่จะเงียบไม่แสดงความเห็นเวลาหลวงพ่อพูดถึงพระด้วยกัน เพราะถือว่าหลวงพ่อพูดในเรื่องกฎของทางธรรม

-อาณาจักร กับ ศาสนจักร ต่างเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ยามศาสนจักรอ่อนแอ อาณาจักรก็เข้ามาเกื้อหนุน ยามอาณาจักรอ่อนแอ ก็ได้ศาสนจักรเข้ามาประคับประคอง

-หากศาสนจักร ขัดแย้งกับอาณาจักรเมื่อไหร่ ทั้งสองฝ่ายก็บรรลัย!!

-ผมอนุโมทนา ยามหลวงพ่อกล่าวในมุมของศาสนจักร

-ผมไม่สบายใจ หากหลวงพ่อกล่าวล้ำเข้ามาในขอบเขตของอาณาจักร

-เรื่องการเจ็บไข้ได้ป่วย ผมกราบนมัสการเรียนหลวงพ่อว่า ทุกคนอยากให้ผู้ป่วยหายทั้งนั้นไม่มีใครแช่งชักหักกระดูกให้ผู้ป่วยตาย

-หลวงพ่อพูดว่า“ผู้ป่วยไม่คิดจะให้เขาหายหรือ ฝ่ายแค้นจะหมดสุขเพราะความริษยา“

-หลวงพ่อครับ กรณี “ผู้ป่วยทิพย์” มันต่างกับผู้ป่วยธรรมดา มันทำลายหลักการของฝ่ายอาณาจักร กล่าวคือ ฝ่ายอาณาจักรเขาก็มีกติกาในการอยู่ร่วมกันของเขาว่า“ทุกคนต้องเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย” หากมีการละเมิดกฎของอาณาจักร ก็ต้องมีการลงโทษตามกฎของอาณาจักร ไม่ใช่อยากให้ผู้ป่วยไม่หาย หรือผู้ป่วยตาย ผมมีหลักสั้นๆ ง่ายๆ จะกราบนมัสการหลวงพ่อแค่นี้แหละครับ

-อยากขอความเมตตาหลวงพ่อโปรดทบทวนความเห็น เพราะผมคิดว่า หลวงพ่อไม่เข้าใจกฎของอาณาจักร เหมือนที่หลวงพ่อเคยประชดเอาโฉนดที่ดินมาทำถุงกล้วยแขกนั่นแหละครับ
-หลวงพ่อโปรดเมตตา อย่าเติมฟืนเข้ากองไฟเลยครับ

-ผมเป็นฆราวาส ผู้ได้รับพระราชทานรางวัล “เสาเสมาธรรมจักร” ในด้านส่งเสริมกิจการคณะสงฆ์ ผมจึงน่าจะมีสิทธิแสดงความเห็นในเรื่องของสงฆ์ได้ตามสมควร

-ต่างฝ่าย ต่างมีขอบเขตแห่งอาณาเขตของตัวเอง หากล้ำก้ำเกินกันเมื่อไหร่ความไม่สงบสุขก็เกิดขึ้น

-หลวงพ่อครับ! หากฝ่ายอาณาจักรประกาศเขต “ห้ามพระเข้า” เมื่อไหร่ ผมรับรองหลวงพ่อต้องหุงข้าวฉันเอง ต่อให้หลวงพ่อทอดขนมกล้วยแขกมาขาย ผมก็จะไม่ซื้อ หลวงพ่ออดแน่ๆครับ/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แก้วสรร' แพร่บทความปอกเปลือก ทักษิโณมิคส์ บวก X กลายเป็นโครงการแจกเงินดิจิทัล

นายแก้วสรร อติโพธิ นักวิชาการอิสระ เผยแพร่บทความเรื่อง "ทักษิโณมิคส์ + X = โครงการแจกเงินดิจิตอล" มีเนื้อหาดังนี้ เมื่อคราวแรกเริ่มครองอำนาจในปี ๒๕๔๖ ของพรรคทักษิณ ที่พลิกมิติการปกครองไทยด้วยชุดนโยบายการเงินที่โหมอัดฉีดประชานิยมชนิดเข้มข้นต่างๆนานา

กรมคุกตอบ 5 ประเด็น ปม 'หมอวรงค์' ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดช่วย 'ทักษิณ' ป่วยทิพย์

กรมราชทัณฑ์ เผยแพร่เอกสารชี้แจงโดยระบุว่า วันจันทร์ที่ 22 เม.ย. 2567 ตามที่สื่อมวลชนเสนอข่าวนพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส่งข้อมูลผู้ตรวจฯ ยื่นคณะกรรมการ​ป้องกัน​และ​ปราบปราม​การ​ทุจริต​แห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ในการช่วยเหลือนายทักษิณ ชินวัตร ไม่ต้องติดคุก โดยมีประเด็นต่างๆ เพื่อเรียกร้องคำตอบให้กับสังคม นั้น

เอาแล้ว! ‘หมอวรงค์’ เล็งหอบหลักฐานสำคัญ ร้องป.ป.ช.เอาผิดช่วยนักโทษป่วยทิพย์

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า ผมจะไปร้องป.ป.ช. กรณีช่วยเหลือนักโทษป่วยไม่จริง