อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง เดินหน้าปกป้องสถาบันฯ 'แรมโบ้' วิดีโอลิงค์ให้นโยบาย


'อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง' อีสานล้านนา 'ตุ้มโฮมฮักแพงเบิ่งแยงกัน' ประกาศเดินหน้าลงพื้นที่ปกป้องสถาบัน เชียร์ 'ลุงตู่' เป็นนายกฯอีกสมัย ขณะที่ 'แรมโบ้' วีดีโอลิงค์มอบนโยบาย ชูผลงานรัฐบาล พร้อมแนะให้ทุกหมู่บ้านจุดเทียนน้อมรำลึกในหลวง ร.9 ทุกวันที่ 13 ของเดือน

4 ม.ค.2565 - ที่ ณ เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นไทย บ้านพรสวรรค์ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี มีการจัดงาน “ตุ้มโฮม ฮักแพง เบิ่งแยงกัน เฮาเสี่ยวกัน บ่ถิ่มกัน” โดยมี นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย นางนิตยา นาโล หรือ “นักสู้ปอสี่” อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคอีสาน นายสมชัย แสงทอง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ นายสุรพล หมื่นศรีพรม แกนนำผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย(ผรท.) นายไวทิต ศิริสุวรรณ อดีตประธานกรรมการสหภาพแรงงานธนาคารไทยพาณิชย์ และอดีตประธานเครือข่ายสหภาพแรงงานธนาคารและสถาบันการเงิน พร้อมสมาชิกตัวแทนจากภาคอีสาน 20 จังหวัด และ ภาคเหนือ 17 จังหวัด เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการขับเคลื่อนของภาคประชาชนร่วมกับทางภาครัฐ ในการช่วยเหลือประชาชนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและเกษตรกรชาวไร่ชาวนา สู้กับสภาวะวิกฤตเศรษฐกิจโลกถึงการนำเข้าส่งออกของราคาสินค้าทางการเกษตร

นอกจากนั้นยังมีการร่วมปรึกษาหารือเกี่ยวกับการวางกรอบแนวทางปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ สนับสนุน ม.112 ให้กระจายไปสู่หมู่บ้านต่าง ๆ ที่เคยเป็น “อดีตหมู่บ้านเสื้อแดง” ทั้ง 28,850 หมู่บ้าน

หลังจากนั้น ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ได้วีดีโอลิงค์เข้ามาพบปะแกนนำแต่ละภาคเพื่ออวยพรปีใหม่ และ มอบนโยบายแนวทางในการขับเคลื่อนของอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงในอนาคตต่อไปว่า ปัจจุบันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทุ่มเททั้งกำลังกายและกำลังใจช่วยเหลือประชาชนให้รอดพ้นจากภัยต่างๆ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนสามารถยับยั้งการแพร่ระบาดมีผู้ป่วยและเสียชีวิตลดลงเป็นอย่างมาก ทางรัฐบาลเองก็ไม่หยุดนิ่งหาทุกวิธีเพื่อเป็นแนวทางช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 ที่ระบาดไปทั่วโลก จึงอยากจะให้แกนนำทุกคนคอยเฝ้าระวังและป้องกันให้ข้อมูลข่าวสารกับทางสมาชิกทุก ๆ วัน จะทำให้การแพร่ระบาดลดลงไม่กระจายไปจากคนสู่อีกคน เพราะมีการป้องกันและรับข้อมูลข่าวสารอย่างถูกวิธี ส่วนคนที่ติดเชื้อก็จะสามารถรักษาได้ทันเวลากับอาการที่เกิดขึ้นของผู้ป่วย

ดร.เสกสกล กล่าวอีกว่า วันนี้อยากจะให้พวกเราอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง รักและสามัคคีกันเอาไว้เพื่อจะได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่ต้องไปทะเลาะกับใครตั้งใจทำงานสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว ทางตนและรัฐบาลเองไม่เคยคิดจะทอดทิ้งประชาชนมีแต่จะส่งเสริมอาชีพให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มจำนวนขึ้น

นอกจากนั้นแล้วตนมีแนวความคิดให้ทางอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง และ ประชาชนทุกหมู่เหล่าออกมาปกป้องสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ มาร่วมทำกิจกรรมกันทุกวันที่ 13 ของเดือน รวมใจจุดเทียนชัยน้อมรำลึกถึงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันที่ 13 ตุลาคม คล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นต่อพสกนิกรชาวไทย ที่ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ ปกป้องประเทศให้รอดพ้นจากวิกฤติต่างๆ สามารถธำรงไว้ซึ่งเอกราชตราบจนถึงปัจจุบัน เราจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 2565 ไปจนถึงงานใหญ่คือ วันที่ 13 ตุลาคม 2565

ทางด้าน นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ตนได้จัดกิจกรรม “ตุ้มโฮม ฮักแพง เบิ่งแยงกัน เฮาเสี่ยวกัน บ่ถิ่มกัน” เพื่อรวมพลังแสดงออกถึงความรักสามัคคีกันของ “คนอีสาน” และ “คนเหนือ” ภายใต้ชื่อว่า “อีสานล้านนา” รวมพลัง รักกัน ดูแลซึ่งกันและกัน จากเพื่อนถึงเพื่อนเราไม่ทิ้งกัน แล้วจะขยายต่อไปสู่ภาคต่าง ๆ ทั้ง 4 ภาค ภายใต้ชื่อว่า “อีสาน ล้านนา อโยธยา อันดามัน” พร้อมกับการประกาศเจตนารมณ์ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ คงไว้ซึ่ง ม.112 และสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หรือ “ลุงตู่” เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยเพื่อช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง ไปตามหมู่บ้าน ตำบล อำเภอ และ จังหวัดต่าง ๆ ตามแนวทางของ “แรมโบ้” ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

“พร้อมกันนั้นพวกเราจะจัดกิจกรรมทุกวันที่ 13 ของทุก ๆ เดือน รวมใจจุดเทียนชัยน้อมรำลึกถึงรัชกาลที่ 9 เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตวันที่ 13 ตุลาคม เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นต่อพสกนิกรชาวไทย ทางพวกเราอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงทุกภาค พร้อมดำเนินการโดยจะเริ่มต้นพร้อมกันทั้งภาคอีสานและภาคเหนือ แล้วกระจายไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ จนครบทุกภาคต่อไป สมกับคำที่พวกเรากราบบังคมทูลต่อเบื้องพระพักตร์ในหลวงรัชกาลที่ 10 ว่า จะขอเป็น หมู่บ้านเสื้อแดงรักษาพระองค์” นายอานนท์ กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

เพื่อไทยเฮลั่น! ศาลรธน.ตีตกคำร้องหาเสียงแก้มาตรา 112

ศาลรัฐธรรมนูญได้เผยแพร่เอกสารข่าวการพิจารณา เรื่องที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ (ผู้ร้อง) ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของพรรคเพื่อไทย (ผู้ถูกร้อง) ตามคำแถลงการณ์ของ

ธีรยุทธ ผู้ร้องคดีต่อ กกต. ศาล รธน.ไต่สวน-จบเร็ว นับถอยหลังยุบ'ก้าวไกล'

จากมติของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อ 12 มีนาคมที่ผ่านมา ที่ให้ส่งคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบ "พรรคก้าวไกล" เนื่องจากมีหลักฐานเชื่อได้ว่ากระทำการล้มล้างการปกครอง

'ทักษิณ' ทำบุญอัฐิตระกูลชินวัตร ที่วัดโรงธรรมสามัคคี คนเสื้อแดงรวมตัวต้อนรับ

ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นสถานที่เก็บอัฐิของคนตระกูลชินวัตร ยกเว้นบิดามารดานายทักษิณ ที่ย้ายอัฐิไปเก็บที่ อ.แม่ออน แล้ว โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากมารวมตัวเ

'ทักษิณ' สักการะ 'ครูบาศรีวิชัย' ปลัดกระทรวง-อธิบดี-คนเสื้อแดง รอต้อนรับ

ที่อนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ถนนห้วยแก้ว ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ นายทักษิณ พร้อมด้วย นายพานทองแท้ ชินวัตร น.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยบรรดาลูกเขย และหลานๆนายทักษิณ เข้าสักการะครูบาศรีวิชัย